'Ông lớn' IVECO vừa bắt tay THACO là ai?

Ngoài Mercedes-Benz và Mitsubishi Fuso, mảng xe thương mại nói chung và mini bus nói riêng của THACO có thêm thương hiệu mới là IVECO đến từ châu Âu.

IVECO là thương hiệu xe mới tại Việt Nam do THACO phân phối. IVECO cho biết tập đoàn này hợp tác với THACO là để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, cũng như để khẳng định vị thế thương hiệu trong khu vực Đông Nam Á. IVECO nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng, dòng mini bus đang trên đà tăng trưởng mạnh. IVECO là tập đoàn xe công nghiệp có trụ sở đặt tại Torino, Ý, ra đời vào năm 1975. IVECO ban đầu không phải một thương hiệu được tạo ra từ mới mà là sự hợp nhất của 5 công ty tại châu Âu, gồm Magirus-Deutz (Đức), Fiat (Ý), Lancia (Ý), Unic (Pháp) và OM (Ý).

Ông lớn IVECO vừa bắt tay THACO là ai? - Ảnh 1.

Xét trên toàn thế giới, IVECO đã có mặt tại 5 châu lục, sở hữu 17 nhà máy (tại châu Âu, Brazil, Nga, Úc, châu Phi, Argentina và Trung Quốc) và 13 trung tâm nghiên cứu phát triển. Sản lượng ước tính của IVECO tại tất cả nhà máy là khoảng 150.000 xe. Hệ thống bán hàng của IVECO phủ sóng 160 quốc gia với hơn 5.000 showroom.

Với việc phân phối thêm xe mini bus IVECO Daily, THACO đã hoàn thiện line-up sản phẩm với đa dạng chủng loại, đầy đủ phân khúc từ trung-cao cấp đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của tất cả khách hàng tại thị trường trong nước cũng như thị trường khu vực. Xe mini bus IVECO Daily được định vị ở phân khúc cao cấp.

Các dòng mini bus của IVECO bán tại Việt Nam sẽ cạnh tranh với các đối thủ đến từ thương hiệu Ford và Hyundai với những mẫu xe là Transit hay Solati. So với các mẫu xe cùng phân khúc, IVECO Daily có thiết kế khác lạ, mang đặc trưng châu Âu, nội thất rộng rãi hơn, động cơ tiêu chuẩn cao, bánh xe lớn và hệ thống treo cao cấp.

Ông lớn IVECO vừa bắt tay THACO là ai? - Ảnh 3.