Đại lý nhận đặt cọc Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam

Toyota Wigo sắp trở lại cuộc đua phân khúc xe hạng A cùng Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng đại lý Toyota, mẫu xe Wigo 2023 đã được nhận đặt hàng ở Việt Nam. Thời gian dự kiến xe về là khoảng tháng 3 hoặc 4/2023. Thông tin này hiện chưa được Toyota xác nhận.

Hiện tại, chưa rõ Toyota Wigo 2023 sắp về Việt Nam sẽ là thế hệ hoàn toàn mới hay chỉ là bản nâng cấp trang bị. Tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, mẫu xe này vẫn chưa được đổi sang thế hệ mới. Tuy nhiên, cũng đã có một số thông tin đồn đoán rằng Toyota Wigo (hay còn gọi là Daihatsu Ayla tại Indonesia) sẽ có rất nhiều thay đổi lớn trong năm nay.

Đại lý nhận đặt cọc Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam - 1

Tờ Zigwheels của Indonesia đưa tin, Toyota Wigo 2023 được kỳ vọng có những thay đổi lớn như dùng khung gầm TNGA, sử dụng chung động cơ và hộp số của Raize (còn gọi là Daihatsu Rocky) và những trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn của “người anh em”.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo thuộc phân khúc xe đô thị hạng A, có mức giá khá cạnh tranh, khởi điểm từ 345 triệu đồng. Tuy nhiên, xét về trang bị và thiết kế, Wigo có phần tụt hậu hơn so với các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Đại lý nhận đặt cọc Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam - 2

Năm 2021, Toyota Wigo được trau chuốt lại ngoại hình, đồng thời nâng cấp trang bị tiện nghi bên trong nhưng doanh số bán hàng cũng không thể vươn lên top đầu. Bên cạnh đó, Wigo còn phải đối mặt đối thủ “khó nhằn” khác là VinFast Fadil.

Đại lý nhận đặt cọc Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam - 3

Khi đó, doanh số phân khúc hatchback cỡ nhỏ được thống trị bởi Fadil, sau đó đến i10 và Morning còn Wigo dần bị bỏ lại phía sau. Từ nửa sau năm 2022, cái tên Wigo không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.