Rộ tin Honda BR-V đã về Việt Nam, đợi ngày mở bán đấu Mitsubishi Xpander

Theo nhiều nguồn tin, những chiếc Honda BR-V đầu tiên đã cập cảng, hứa hẹn sớm ra mắt khách hàng Việt.

Honda BR-V đã ra mắt tại khá nhiều thị trường trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, thậm chí thế hệ mới của mẫu MPV này cũng đã có mặt tại Thái Lan vào tháng 8/2022 vừa qua.

Rộ tin Honda BR-V đã về Việt Nam, đợi ngày mở bán đấu Mitsubishi Xpander - 1

Theo thông tin từ Tổng cục Hải Quan, trong tháng 12/2022, những chiếc Honda BR-V đầu tiên đã cập cảng, sẽ sớm ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Một nguồn tin khác cho biết, Honda BR-V về Việt Nam lần này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia phân phối với 2 phiên bản là Honda BR-V L và Honda BR-V G. Cả hai phiên bản này đều sử dụng động cơ 1.5L MPI đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Rộ tin Honda BR-V đã về Việt Nam, đợi ngày mở bán đấu Mitsubishi Xpander - 2

Tại Thái Lan, Honda BR-V thế hệ thứ 2 này (bắt đầu từ năm 2021) được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, giúp sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Rộ tin Honda BR-V đã về Việt Nam, đợi ngày mở bán đấu Mitsubishi Xpander - 3

Là một mẫu MPV giá rẻ nhưng Honda BR-V sở hữu khá nhiều trang bị cao cấp như hệ thống hỗ trợ lái chủ động Honda Sensing gồm các tính năng như: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hạn chế chệch làn với cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), chỉnh chùm sáng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Rộ tin Honda BR-V đã về Việt Nam, đợi ngày mở bán đấu Mitsubishi Xpander - 4

Các trang bị an toàn trên Honda BR-V có LaneWatch, camera lùi, 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng thân xe điện tử VSA,…

Hiện chưa rõ thông tin chi tiết về Honda BR-V sắp bán tại Việt Nam. Sau khi mở bán chính thức, Honda BR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, KIA Carens, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Hyundai Stargazer, Suzuki Ertiga,…