Đại gia Việt chi hàng chục triệu 'thay áo' Ferrari 488 SVR và đây là những gì nhận lại

Mặc dù đã là chiếc Ferrari 488 duy nhất tại Việt Nam sở hữu gói độ SVR, "siêu ngựa" này còn trở nên độc hơn nhờ lớp decal chói lóa.

Tại một sự kiện offline siêu xe ở Sài Gòn đã có sự xuất hiện của siêu xe Ferrari 488 SVR độc nhất Việt Nam. Ở lần xuất hiện này, điều khiến chiếc 488 gây sự chú ý nhất chính là lớp decal mới màu xanh lá ở ngoại thất.

Đây là chiếc Ferrari duy nhất tại Việt Nam tới thời điểm hiện tại có màu sơn nổi bật này. Chi phí để khoác lên lớp decal này được ước tính lên tới 20-30 triệu đồng. Mặc dù chi phí dán decal có phần đắt đỏ nhưng ưu điểm của cách làm này chính là giữ được màu sơn đỏ ban đầu và tránh được những vết xước do môi trường tác động.

Đại gia Việt chi hàng chục triệu thay áo Ferrari 488 SVR và đây là những gì nhận lại - Ảnh 1.

Nhằm tạo nên sự tương phản, phần nóc xe cũng được dán màu đen bóng.

Ngoài ra, ngoại thất của xe đã được nâng cấp gói độ carbon của hãng SVR có giá trị khoảng 30.000 USD với nhiều chi tiết mới như cản trước, cản sau, ốp hông hay cánh gió cố định phía sau. Đây là siêu xe duy nhất trong nước trang bị gói độ của thương hiệu này.

Bộ vành nguyên bản trước đây cũng được thay đổi sang loại đa chấu, sơn màu xám và ẩn đằng sau là cùm phanh hiệu suất cao màu đỏ. Thiết kế của bộ vành này khiến nhiều người liên tưởng tới loại được trang bị trên phiên bản đường đua 488 Pista.

Đại gia Việt chi hàng chục triệu thay áo Ferrari 488 SVR và đây là những gì nhận lại - Ảnh 2.

Không chỉ ngoại thất, khoang nội thất của xe cũng được làm mới. Cụ thể, năm ngoái, "siêu ngựa" này đã được chủ nhân bọc lại toàn bộ phần ghế ngồi, táp-lô, cửa xe bằng chất liệu Alcantara thay vì da trơn nhằm phù hợp với ngoại hình thể thao của xe. Nhược điểm chính của Alcantara là chủ nhân phải bảo quản kĩ càng hơn, vì loại da này khó vệ sinh nếu bám bụi bẩn nhưng ưu điểm là ôm người ngồi hơn khi vào cua.

Đại gia Việt chi hàng chục triệu thay áo Ferrari 488 SVR và đây là những gì nhận lại - Ảnh 3.

Động cơ nguyên bản của xe là loại V8, dung tích 3,9 lít, tăng áp kép, công suất 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, đi cùng hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Siêu xe nhà Ferrari có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 334 km/h. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này cũng đã được hiệu chỉnh ECU, giúp công suất cực đại của "siêu ngựa" lên đến 770 mã lực, cao hơn 100 mã lực so với nguyên bản.

Với những sự thay đổi trên, không nói quá khi đây là một trong những chiếc Ferrari 488 độ nhiều nhất Việt Nam tới thời điểm hiện tại.

Đại gia Việt chi hàng chục triệu thay áo Ferrari 488 SVR và đây là những gì nhận lại - Ảnh 5.