Đại gia sở hữu siêu xe Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam là ai?

Chủ nhân của chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam còn đang sở hữu nhiều mẫu siêu xe khủng khác.

Kể từ thời điểm chiếc Porsche 918 Spyder được "khui công" tại Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, giới mê xe trong nước không khỏi tò mò liệu vị đại gia nào đã sẵn lòng xuống tiền để đưa siêu phẩm hybrid này về nước. 

Tới nay, chủ nhân của chiếc Porsche 918 Spyder dường như đã chính thức lộ diện, đó là nữ đại gia 9x trong ngành cà phê, người đang sở hữu trong tay nhiều mẫu siêu xe khác như Ferrari F8 Spider, Lamborghini Aventador SVJ và McLaren 765LT. Nữ đại gia này vừa bán chiếc Ferrari SF90 Stradale cách đây ít ngày dường như để "dọn chỗ" cho mẫu 918 Spyder về garage. 

Hiện thông tin trên chưa được xác nhận chính thức nhưng giới mê xe đang lan truyền một bức ảnh chiếc Porsche 918 Spyder đang xuất hiện trong garage khá giống với của nữ đại gia ngành cà phê.

Đại gia sở hữu siêu xe Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam là ai? - Ảnh 2.

Chiếc Porsche 918 Spyder trong một garage tại Việt Nam....

Đại gia sở hữu siêu xe Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam là ai? - Ảnh 3.

Trông khung cảnh khá giống với bức ảnh chụp garage của nữ đại gia được đăng tải trước đó.

Mức giá chính thức của mẫu siêu xe Đức này khi về Việt Nam hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên chính chiếc 918 về nước từng được một showroom tại Dubai chào hàng với mức giá là 1,32 triệu USD, tương đương 30,3 tỷ đồng. Đơn vị nhập khẩu bán chiếc xe này còn là nơi đã bán hai siêu phẩm: Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh "nhựa") và McLaren Senna cực độc cho đại gia Hoàng Kim Khánh.

Đôi nét về chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam, xe thuộc đời 2015 và có màu sơn trắng ở ngoại thất với cùm phanh màu xanh lá tạo điểm nhấn. Đáng tiếc, xe không được trang bị gói tùy chọn có giá gần 2 tỷ đồng mang tên Weissach, giúp xe nhẹ hơn cũng như tối ưu tính khí động học hơn phiên bản thường.

Đại gia sở hữu siêu xe Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam là ai? - Ảnh 4.

Mặc dù khoảng 6 năm tuổi nhưng xe vẫn thuộc tình trạng mới "đập hộp". Đồng hồ ODO của xe theo đại lý ở Dubai công bố vẫn dừng ở 0 km.

Bên trong khoang nội thất phần táp-lô, ghế ngồi, cửa xe được bọc da màu nâu sang trọng, điểm xuyết là sọc kẻ màu cam. Chất liệu carbon được tìm thấy ở ghế ngồi, cửa xe, thềm cửa... Các phím chức năng đặt ở bảng điều khiển đều là dạng cảm ứng thay vì nút bấm vật lý.

Đại gia sở hữu siêu xe Porsche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam là ai? - Ảnh 5.

Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ xăng 4,6 lít hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 886 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Sức mạnh đó giúp Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Đây là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị cấu hình hybrid (xăng lai điện). Mẫu xe này được sản xuất với số lượng là 918 chiếc. Đối thủ của "ngựa Đức" là McLaren P1 và Ferrari LaFerrari. Giới mê xe trong nước cũng rộ tin nữ đại gia ngành cà phê này cũng đã đặt mua một chiếc Ferrari LaFerrari và sẽ sớm về nước trong thời gian tới.