Subaru Outback 2021 nhận đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến ngang Mercedes-Benz GLC, thiết kế bảo thủ nhưng nhiều trang bị mới

Thế hệ tiếp theo của Subaru Outback sẽ được nhập khẩu từ Nhật, về nước vào quý II/2021.

Outback sẽ là mẫu xe mới đầu tiên của Subaru năm nay tại Việt Nam. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt vào quý II/2021. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc Outback 2021 với giá tạm tính khoảng 1,8 tỷ đồng, sẽ tiếp tục được nhập từ Nhật chứ không phải nhập Thái Lan như đàn em Forester.

Subaru Outback 2021 nhận đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến ngang Mercedes-Benz GLC, thiết kế bảo thủ nhưng nhiều trang bị mới - Ảnh 1.

Thoạt nhìn, có thể thấy Subaru Outback 2021 trông gần giống thế hệ cũ. Kiểu dáng xe không thay đổi. Subaru chỉ trau chuốt lại một số chi tiết như cụm đèn trước/sau và bộ cản để mang đến cái nhìn mới mẻ hơn, tuy không quá nhiều. Bảo thủ trong thiết kế cũng là đặc trưng của thương hiệu Subaru.

Tuy ngoại hình như trước, hệ thống khung gầm của Outback mới lại khác biệt hoàn toàn. Khung gầm toàn cầu SGP cho độ cứng vững tăng 70%, khả năng hấp thụ lực va chạm trước và bên hông cũng tăng 40%.

Tương tự với ngoại thất, nội thất Outback có nhiều điểm tương đồng với thế hệ cũ. Vô-lăng 3 chấu vẫn vậy. Cụm đồng hồ sau vô-lăng vẫn là loại analog. Điểm mới dễ nhận thấy là màn hình 11,6 inch đặt dọc, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Hiện chưa rõ trang bị cụ thể trên mẫu xe bán tại Việt Nam.

Subaru Outback 2021 nhận đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến ngang Mercedes-Benz GLC, thiết kế bảo thủ nhưng nhiều trang bị mới - Ảnh 3.

Tại thị trường quốc tế, Outback 2021 có 2 tùy chọn động cơ. Máy 2,4 lít tăng áp cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 376 Nm. Bản 2,5 lít hút khí tự nhiên có công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 239 Nm. Theo tiết lộ ban đầu từ người bán, bản bán tại Việt Nam sẽ dùng động cơ hút khí tự nhiên. Hộp số CVT là lựa chọn duy nhất. Xe có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Subaru Outback 2021 nhận đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến ngang Mercedes-Benz GLC, thiết kế bảo thủ nhưng nhiều trang bị mới - Ảnh 4.

Subaru nổi tiếng với gói an toàn EyeSight. Trên thế hệ mới, EyeSight là trang bị tiêu chuẩn chứ không còn là tùy chọn. So với thế hệ trước thì Outback mới có thêm tính năng ga tự động thích ứng.

Subaru Outback 2021 nhận đặt cọc tại Việt Nam: Giá dự kiến ngang Mercedes-Benz GLC, thiết kế bảo thủ nhưng nhiều trang bị mới - Ảnh 5.

Trong cùng tầm giá 1,8 tỷ đồng với Subaru Outback còn một số lựa chọn xe gầm cao khác như Mercedes-Benz GLC 200 và Volkswagen Tiguan Allspace. GLC là xe lắp ráp trong nước, còn Tiguan Allspace được nhập châu Âu.

Ngoài Outback thì trong năm nay Subaru Việt Nam còn dự kiến mang về thêm BRZ mới. Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu là Forester vẫn chưa có kế hoạch nâng cấp trong thời gian gần.

Chi tiết nội, ngoại thất và vận hành Subaru Outback 2021