Chọn xe ga thể thao tầm trung nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha Freego?

Yamaha FreeGo có lợi thế về giá bán, Honda Air Blade lại có thiết kế đẹp.

Thiết kế

Yamaha FreeGo S mang nét thiết kế có phần tròn trĩnh nhưng vẫn có các đường nét góc cạnh ở thân xe. Trong khi đó đối thủ Honda Air Blade trông nam tính hơn hẳn với những đường nét dập nổi ở phần đầu và quây gió 2 bên.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng chính dạng LED, đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen. Trải nghiệm thực tế, đèn chính của Air Blade 125 cho ánh sáng mạnh hơn FreeGo S ở chế độ chiếu gần và chiếu xa.

Chọn xe ga thể thao tầm trung nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha Freego? - 1

Về sự thoải mái cho người điều khiển, Yamaha FreeGo S cho cảm giác tốt hơn nhờ sàn để chân được thiết kế phẳng, trong khi Honda Air Blade có sàn để chân nhô lên ở giữa do đây là vị trí đặt bình nhiên liệu.

Phần đuôi của Air Blade 125 cho cảm giác thể thao hơn với thiết kế cụm đèn hậu vuốt nhọn, kết hợp cùng hệ thống giảm xóc đôi. Thiết kế phía sau của FreeGo S có phần nhẹ nhàng hơn khi cụm đèn hậu được làm đơn giản và rộng, cho cảm giác phần đuôi bị thấp xuống.

Chọn xe ga thể thao tầm trung nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha Freego? - 2

Không gian chứa đồ dưới yên của Air Blade và FreeGo S không chênh lệch quá nhiều. Tuy nhiên cách bố trí của Air Blade cho khả năng chứa các vật dụng có kích thước lớn như mũ bảo hiểm 3/4 dễ dàng hơn FreeGo.

Công nghệ

Yamaha trang bị cho FreeGo S động cơ Blue Core, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Honda Air Blade 125 sử dụng động cơ 124,9 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,3 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Chọn xe ga thể thao tầm trung nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha Freego? - 3

Trải nghiệm thực tế, FreeGo cho cảm giác chạy phấn khích hơn Air Blade 125 do có khả năng tăng tốc tốt hơn nhờ khối lượng nhẹ hơn.

FreeGo S và Air Blade 125 tương đồng về các trang bị như hệ thống khóa thông minh, tắt động cơ tạm thời hay đóng/mở bình nhiên liệu và yên bằng nút nhấn.

Chọn xe ga thể thao tầm trung nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha Freego? - 4

Giá bán

Honda công bố giá bán của Air Blade 125 là 41,2 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 42,4 triệu đồng cho bản đặc biệt. Đối thủ FreeGo S có giá bán dễ chịu hơn đôi chút với mức giá niêm yết 39 triệu đồng cho mẫu xe này.

Chọn xe ga thể thao tầm trung nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha Freego? - 5

Trong tầm giá 40 triệu đồng, Yamaha FreeGo S có lợi thế về giá bán và trang bị, Honda Air Blade 125 lại nhỉnh hơn về thiết kế và thương hiệu.

Chọn xe ga thể thao tầm trung nên chọn Honda Air Blade hay Yamaha Freego? - 6

Nếu muốn tìm một chiếc xe ga 125 cc thực dụng, quan tâm về công nghệ thì FreeGo S là lựa chọn đáng cân nhắc. Air Blade 125 phù hợp với người dùng thích thương hiệu Honda, quan tâm vẻ bề ngoài và không muốn xe bị mất giá nhiều sau một thời gian sử dụng.