Cận cảnh xe số mới 2024 Yamaha EZ115 “đe nẹt” Honda Wave

Xe số mới 2024 Yamaha EZ115 xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á, có khả năng sánh cạnh với dòng xe Honda Wave đang “làm mưa làm gió” ở Thái Lan, Việt Nam.

Là thương hiệu xe máy lâu đời và có danh tiếng trên toàn cầu, Yamaha có các dòng sản phẩm rất đa dạng. Trong đó, nhà sản xuất xe Nhật Bản này cũng rất chú ý tới các ấn phẩm xe số bình dân. Nếu ở Việt Nam có Yamaha Sirius, Jupiter và mới gần đây là FINN, thì mới đây, Yamaha đã tung ra Malaysia tân binh xe số mang tên 2024 Yamaha EZ115.

Mẫu xe số EZ115 được giới thạo xe cho rằng là một phiên bản khác của dòng xe Yamaha Sirius FI có mặt ở Việt Nam. Xe thiết kế thon gọn, tấm ốp trước hình lưỡi cày, sắc nét, đem lại sự tinh nhanh ấn tượng. Yên xe có chiều rộng hẹp, nhưng được kéo dài, cho phép 2 người ngồi cùng lúc. Phía sau đuôi xe là thanh tay vịn. Xi nhan phía sau được thiết kế nhô lên, nhìn khá độc đáo.

Xuất hiện lần này tại Malaysia, 2024 Yamaha EZ115 có 3 màu tùy chọn, gồm Xanh, Xám và Tím. Xe có giá niêm yết tại đây là 5.698 RM (30,8 triệu đồng), đắt hơn so với Yamaha Sirius FI có bán ở Việt Nam và đắt hơn hẳn Honda Wave Alpha và Honda Wave RSX cũng đang được bán ở Việt Nam.

Xe trang bị hệ thống phuộc treo thông thường ở phía trước và giảm xóc đôi tùy chỉnh tải trước ở phía sau. Phanh xe gồm phanh đĩa đơn thủy lực ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Động cơ của Yamaha EZ115 là loại đơn xi lanh, dung tích 114cc, làm mát bằng không khí, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Khối động cơ này cho phép xe đạt công suất tối  đa 9,92 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 4 cấp.

Đèn pha xe có kích cỡ khá lớn, loại bóng halogen truyền thống. Đồng hồ cũng mang công nghệ truyền thống analogue nhưng được bố trí mặt hiển thị thông minh, cung cấp các thông số cần thiết cho quá trình vận hành xe. Dung tích bình xăng xe là 3,9 lít, trong khi dưới yên ngồi có cốp đựng đồ để vừa được 1 mũ bảo hiểm. Về tổng thể mà nói, 2024 Yamaha EZ115 là dòng xe số bình dân, có trang bị khá ổn trong tầm tiền và có thể sánh cạnh với Honda Wave khi chạm trán.