Toyota Corolla Cross sắp "khai tử" phiên bản động cơ xăng

Toyota đang hướng tới một tương lai không carbon ở Úc bằng cách loại bỏ tùy chọn xăng đối với nhiều mẫu xe phổ thông của hãng.

Toyota Úc mới đây đã đăng tải bộ thông số mới cho Corolla Cross có tên "Cập nhật bỏ bản xăng". Theo đó, từ đầu quý II/2024, Toyota Corolla Cross tại thị trường này sẽ chỉ còn hệ truyền động hybrid.

Toyota Corolla Cross sắp

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota quyết định hybrid hóa hoàn toàn một mẫu xe. Tùy thị trường mà trước Corolla Cross đã có 5 dòng tên thuộc diện như vậy. Chúng bao gồm Yaris, Yaris Cross, Corolla, C-HR và Camry. Trong số trên, 2 dòng xe cuối là C-HR và Camry từ thế hệ mới nhất đã là xe hybrid 100% trên toàn cầu.

Toyota Corolla Cross sắp

Thị trường Úc nơi Toyota quyết định hybrid hóa Corolla Cross 100% đang đón nhận các dòng xe hybrid của hãng rất tốt. Năm 2023, hơn ⅓ xe Toyota bán ra tại Úc đều là xe hybrid. Hãng kỳ vọng tỷ lệ này tăng lên 40% trong năm 2024, tuy nhiên kết quả 4 tháng đầu năm đã vượt trên con số này (46%).

Toyota Corolla Cross sắp

Trên phương diện toàn cầu, Toyota vẫn là hãng xe đi đầu trong phong trào thúc đẩy xe hybrid. Hãng tin rằng người dùng sẽ khó chuyển sang xe điện “trong nháy mắt”, nên xe hybrid vẫn là một giải pháp tối ưu nhất. Kết quả kinh doanh và ngôi vương doanh số đầy thuyết phục trong năm 2023 cho thấy hướng tiếp cận của hãng là đúng đắn.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross vừa ra mắt phiên bản nâng cấp mới vào đầu tháng 5 vừa qua với 2 phiên bản V và HEV, giá bán dao động từ 820 - 905 triệu đồng.