Cận cảnh siêu phẩm Bugatti Chiron L'Ultime cuối cùng xuất xưởng

Chiếc hypercar Bugatti Chiron cuối cùng đã xuất xưởng và sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng.

Sau 8 năm kể từ khi ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, tới nay chiếc Chiron cuối cùng đã chính thức xuất xưởng, đánh dấu sự kết thúc của một dòng Hypercar đẳng cấp bậc nhất. Chiếc Chiron L’Ultime là chiếc xe cuối cùng, giữ đúng lời hứa chỉ sản xuất đúng 500 chiếc Chiron của thương hiệu xe Pháp.

Tên gọi L’Ultime được đặt theo tên của tay đua Louis Chiron người Monégasque và chiếc xe này đã được lắp ráp thủ công tại nhà ở Molsheim. Chiếc xe cuối cùng này thuộc phiên bản Super Sport cùng màu sơn giống với chiếc xe nguyên bản vì màu sơn được lấy cảm hứng từ chiếc xe được trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva 2016.

Phần thân xe được hoàn thiện với đường chuyển màu hiệu ứng đặc biệt chuyển dần từ French Racing Blue sang Atlantic Blue. Diện mạo hai tông màu này còn được tô điểm thêm bằng tên viết tay của các sự kiện và địa điểm đóng vai trò quan trQọng trong 8 năm trôi qua kể từ khi chiếc xe ra mắt.

Một số tên gọi đã được ghi lên thân xe như Ehra-Lessien (Nơi xe đạt vận tốc 490 km/h), Paul Ricard (Nơi xe đã được thử nghiệm), Geneva (Nơi xe ra mắt) và Chantilly (Nơi xe đã được trưng bày nhiều lần). Bugatti cũng viết ra tên gọi Chateau Saint Jean và Cape Canaveral như một minh chứng cho việc một số khách hàng đã tận hưởng tốc độ tối đa của Chiron.

Để nhấn mạnh sự giới hạn của xe, con số “500” đã được vẽ ở mặt dưới cánh sau cũng như trên phần ốp bánh xe. Con số này cũng đã được khắc trên nắp động cơ của con quái vật W16, dung tích 8.0L tăng áp kép. Ở hai bên gương chiếu hậu xe, thương hiệu cũng trang bị cho xe họa tiết cờ Pháp đại diện cho nơi sinh của mẫu Hypercar đắt giá.

Hiện tại, thông tin chủ sở hữu của chiếc xe này vẫn không được thương hiệu Hypercar Pháp tiết lộ, tuy nhiên rất có thể chiếc xe này sẽ được chuyển đến Mỹ do xe có các phần đèn phản quang đặc thù của thị trường này. Bugatti vẫn đang sản xuất chiếc Mistral Roadster (99 chiếc) và Bolide dành riêng cho đường đua (40 chiếc), cả hai mẫu xe này đều được phát triển dựa trên Chiron. Chiếc xe hoàn toàn mới của công ty sẽ ra mắt vào tháng 6 với động cơ W16 hút khí tự nhiên.