Bộ đôi Defender cá nhân hoá chào hàng khách Việt: Chiếc mang đậm chất núi rừng, chiếc trang bị đồ phượt ‘full’ tận nóc

Hai chiếc Defender cá nhân hoá đầu tiên được Land Rover Việt Nam kỳ công sản xuất, mở ra cho các chủ xe cơ hội tiếp cận các mẫu xe mang đậm dấu ấn của riêng mình.

Khi chọn mua một chiếc Defender tại Việt Nam, bạn thỏa sức lên cấu hình chỉ bằng vài cú click chuột. Bạn có thể chọn màu sơn, kiểu mâm, loại lốp, loại ghế ngồi, hệ thống giải trí, động cơ tùy ý cho đến những thứ nhỏ hơn như tấm bảo vệ gầm, móc kéo hay con ốc… trên một danh sách mà hãng xe Anh quốc đã trải ra sẵn.

Ngoài ra, Land Rover còn mang đến rất nhiều gói phụ kiện chính hãng cho dòng xe Defender, được phân loại theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ, gói "Thám hiểm" bao gồm hộp đựng dụng cụ bên ngoài, bảo vệ vòm bánh xe, ống thở, giá nóc, chắn bùn… Hay như chọn gói "Phiêu lưu", bạn còn có thêm bộ vòi rửa và máy nén khí tích hợp sẵn. Bạn cũng có thể dễ dàng chọn lựa giữa cả trăm món phụ kiện chính hãng để có được một chiếc Defender đúng ý mình nhất.

Thế nhưng, ngần đó vẫn chưa phải giới hạn tùy biến cho dòng xe được mệnh danh là "Vua việt dã" này. Cặp đôi Defender 110 bản cá nhân hóa đặc biệt mới xuất hiện tại Phú Yên cho cho thấy mẫu xe này có khả năng tùy biến hoàn toàn theo gu cá nhân với màu sơn tự pha độc đáo kết hợp với loạt phụ kiện được lựa chọn phù hợp. Hai chiếc Defender này góp mặt tại một sự kiện hợp tác giữa Land Rover Việt Nam với Zannier Hotels Bãi San Hô Phú Yên vào giữa tháng 8 này.

Bộ đôi Defender cá nhân hoá chào hàng khách Việt: Chiếc mang đậm chất núi rừng, chiếc trang bị đồ phượt ‘full’ tận nóc - Ảnh 1.

Một chiếc Land Rover Defender có tới cả trăm lựa chọn trang bị và phụ kiện để tùy biến.

Thế nhưng, ngần đó vẫn chưa phải giới hạn tùy biến cho dòng xe được mệnh danh là "Vua việt dã" này. Cặp đôi Defender 110 bản cá nhân hóa đặc biệt mới xuất hiện tại Phú Yên cho cho thấy mẫu xe này có khả năng tùy biến hoàn toàn theo gu cá nhân với màu sơn tự pha độc đáo kết hợp với loạt phụ kiện được lựa chọn phù hợp. Hai chiếc Defender này góp mặt tại một sự kiện hợp tác giữa Land Rover Việt Nam với Zannier Hotels Bãi San Hô Phú Yên vào giữa tháng 8 này.

Toàn cảnh sự kiện hợp tác giữa Land Rover Việt Nam và Zannier Hotels Bãi San Hô Phú Yên

Một trong hai chiếc Defender dễ dàng mang đến cảm giác thân thuộc với người Việt nhờ tông màu được lấy cảm hứng từ dãy Trường Sơn. Đây là khu vực nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng, những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ và phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, tạo nên một biểu tượng về sự mạnh mẽ và kiên cường của thiên nhiên Việt Nam.

Bộ đôi Defender cá nhân hoá chào hàng khách Việt: Chiếc mang đậm chất núi rừng, chiếc trang bị đồ phượt ‘full’ tận nóc - Ảnh 2.

Màu xanh lá phối hợp các chi tiết màu đỏ cam tạo ra tổng thể độc đáo và nổi bật cho chiếc Defender.

Trên chiếc Defender này, bạn sẽ thấy được tông màu chủ đạo là xanh lá cây thẫm và nhám, đặc trưng của rừng Trường Sơn. Điểm xuyết trên đó là các chi tiết màu đỏ cam thẫm, lấy cảm hứng từ đất đỏ bazan. Các chi tiết màu đen bóng tương phản thể hiện màn đêm buông xuống trên cánh rừng.

Chiếc Defender lấy cảm hứng từ dãy Trường Sơn này còn cá tính hơn với bộ bảo vệ vòm bánh xe, bệ bước cố định ở hai bên hông xe, thang xếp và giá chở đồ thám hiểm trên mui. Bộ mâm là loại 19 inch 6 chấu kép, kết hợp bộ lốp đa đa địa hình. Các chi tiết này đều được sơn tối màu khỏe khoắn.

Chiếc Land Rover Defender lấy cảm hứng từ dãy Trường Sơn

Chiếc xe thứ hai là Defender Wanderer. Chiếc xe này sở hữu phong cách có phần bụi bặm hơn, lấy cảm hứng từ phiên bản huyền thoại từng tham gia giải đua off-road Camel Trophy. Giải đua nổi tiếng này còn được gọi là "Olympic của 4x4", được tổ chức tại nhiều địa điểm có địa hình khắc nghiệt thuộc rất nhiều quốc gia. Trong tiếng Anh, cái tên "Wanderer" ám chỉ những người du mục hay người thích thám hiểm.

Bộ đôi Defender cá nhân hoá chào hàng khách Việt: Chiếc mang đậm chất núi rừng, chiếc trang bị đồ phượt ‘full’ tận nóc - Ảnh 3.
Bộ đôi Defender cá nhân hoá chào hàng khách Việt: Chiếc mang đậm chất núi rừng, chiếc trang bị đồ phượt ‘full’ tận nóc - Ảnh 4.
Bộ đôi Defender cá nhân hoá chào hàng khách Việt: Chiếc mang đậm chất núi rừng, chiếc trang bị đồ phượt ‘full’ tận nóc - Ảnh 5.
Bộ đôi Defender cá nhân hoá chào hàng khách Việt: Chiếc mang đậm chất núi rừng, chiếc trang bị đồ phượt ‘full’ tận nóc - Ảnh 6.

Phiên bản Defender Wanderer nổi bật với màu sơn vàng và bộ phụ kiện cho người thích phiêu lưu, thám hiểm. Giây phút ra mắt xe ngay tại bờ biển Bãi San Hô, Phú Yên, nhóm chủ xe Defender đã phải ồ lên vì sự kỳ công của các chuyên gia kỹ thuật lành nghề của Land Rover Việt Nam.

Ở ngoại thất, chiếc xe được phối hai tông màu vàng-đen tương phản. Trong đó, màu vàng đại diện cho màu của bùn, đất hay cát - đặc trưng của giải đua Camel Trophy. Các chi tiết màu đen bóng và nhám tôn lên sự khỏe khoắn cho chiếc xe "thám hiểm" này.

Nét cá tính của phiên bản cá nhân hóa này còn nằm ở gói phụ kiện gắn kèm. Chiếc xe được trang bị ống thở, chắn bùn lớn, giá chở đồ thám hiểm kết hợp lều nóc, thang xếp cùng thiết bị để gắn xe đạp lên bánh dự phòng phía sau.

"Bung lều ra và ngủ ngay tại bờ biển Phú Yên trên chiếc Defender này thì còn gì bằng?", một chủ xe Defender nói ngay sau giây phút chiếc xe được giới thiệu chính thức giữa không gian đầy gió biển ở Bãi San Hô.

Để tăng khả năng chiếu sáng, chiếc xe được lắp thêm hệ thống đèn trợ sáng ở cản trước và trên mui. Chiếc xe này cũng dùng bộ mâm 19 inch 6 chấu sơn đen bóng cùng lốp đa địa hình.

Land Rover Defender Wanderer lấy cảm hứng từ phiên bản tham gia giải đua huyền thoại

Cả hai chiếc đều được hoàn thiện tại các xưởng dịch vụ chính chính hãng của Land Rover tại Hà Nội và TP. HCM. Để thay đổi màu sơn của từng chi tiết trên xe, đội ngũ kỹ thuật viên đã phải tháo rời các chi tiết này để đảm bảo độ hoàn thiện tốt nhất. Màu sơn được những người có kinh nghiệm pha chính xác theo tỷ lệ nhằm đảm bảo khớp với concept đặt ra ban đầu. Các món phụ kiện chính hãng được lắp đặt theo dạng "plug-n-play" (cắm là nhận) nên có thể tháo lắp dễ dàng mà không ảnh hưởng tới kết cấu nguyên bản.

Ngoài hai bản tùy biến độc đáo này, bất cứ chủ xe Defender nào cũng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình theo phong cách riêng. Land Rover Việt Nam có một danh sách dài gói trang bị, phụ kiện chính hãng cùng đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao để tạo nên được những concept đúng ý khách hàng và sau đó hiện thực hóa trên chiếc xe.