Android box hay màn hình Android? Đâu là lựa chọn tốt cho xế yêu?

Đa số tài xế Việt đều mong muốn khi thay thế Android Box hay màn hình Android, ô tô sẽ sở hữu nhiều tính năng và tiện ích thông minh hơn.

Nhưng để lựa chọn giữa Android Box hoặc màn hình Android, đâu sẽ là giải pháp tối ưu mà người lái xe mong muốn?

Điểm chung giữa hai dòng sản phẩm

So với màn hình DVD zin của xe, Android Box hay màn hình Android đều mang đến những tính năng, tiện ích và cả đẳng cấp, cụ thể: tài xế thoải mái giải trí chương trình bằng màn hình lớn, dùng nhiều ứng dụng cùng một lúc, dễ dàng kết nối với điện thoại…

Android box hay màn hình Android? Đâu là lựa chọn tốt cho xế yêu? - 1

Điểm khác biệt về tính năng và cấu hình

Theo đánh giá từ người dùng, Android Box và màn hình Android đều có những tính năng, tiện ích phục vụ tốt cho nhu cầu của mỗi cá nhân.

Nhưng để lắp đặt màn hình Android hay Android Box trên xe ô tô là điều chắc chắn người lái xe phải cân nhắc những ưu điểm, nhược điểm của 2 dòng sản phẩm.

Ưu điểm của màn hình Android

- Kích thước màn hình lớn, giao diện sang trọng.

- Hệ điều hành luôn được cập nhật mới

- Dễ dàng quan sát cảnh quan bên ngoài xe với hệ thống camera tích hợp.

- Có thể bấm nút ngay trên vô lăng để dùng giọng nói.

- Có nhiều ứng dụng chỉ đường.

- Dễ kết nối và tương tác với điện thoại.

- Có thể dùng nhiều ứng dụng cùng lúc.

Android box hay màn hình Android? Đâu là lựa chọn tốt cho xế yêu? - 2

Ưu điểm của Android Box

- Android Box có thể biến màn hình zin trên xe thành màn android ô tô, giúp màn hình xe hơi có thêm nhiều chức năng giải trí và có nhiều ứng dụng hơn.

- Lắp đặt đơn giản thông qua jack USB, không cần tháo lắp hay làm ảnh hưởng đến nguồn điện xe, không cần đổi màn hình khác.

- Chi phí lắp đặt hợp lý.

- Dễ sử dụng.

Cũng theo chia sẻ từ anh Trần Minh Quân - Founder & CEO thuộc hệ thống Mạnh Quân Auto: “Android Box hay màn hình Android ô tô đều có những ưu điểm khác nhau. Android Box ô tô phù hợp với tài xế muốn giữ màn zin nguyên bản, thường những chiếc xế này đều thuộc dòng xe cao cấp. Tuy nhiên, điểm hạn chế của Android Box chỉ hỗ trợ tốt cho xe có trang bị Apple Carplay hay Android Auto, một số dòng xe có Apple Carplay nhưng vẫn dễ bị văng ra không tương thích. Và ưu điểm lớn nhất của thiết bị này là chi phí thấp, lắp đặt nhanh chóng bằng jack USB, thích hợp với nhiều dòng xe đặc biệt xe sang, xe có màn hình nguyên khối không muốn tháo màn hinh zin nguyên bản.

Android box hay màn hình Android? Đâu là lựa chọn tốt cho xế yêu? - 3

Còn với màn hình Android là lựa chọn rất phù hợp cho những người muốn nâng cấp về cấu hình, chất lượng hình ảnh, các tính năng hỗ trợ đi kèm… Màn hình zin nguyên bản của xe hơi thường có kích thước nhỏ và hạn chế tính năng, xem camera mờ, nên khi thay màn hình Android, khách hàng cảm thấy thú vị hơn. Điểm trừ của màn hình Android chính là chi phí lắp đặt cao hơn, thời gian lắp đặt lâu hơn một chút. Và để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hay hướng dẫn, hỗ trợ khi sử dụng, tài xế nên tìm những auto uy tín, tay nghề cao”.

Tùy theo suy nghĩ của từng tài xế mà có sự chọn lựa màn hình khác nhau, tuy nhiên nhiều năm trong nghề, anh Quân cũng nhấn mạnh thêm: Mỗi dòng xe, kỹ thuật sẽ tư vấn android box hay màn hình cũng như dòng nào phù hợp, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của chủ xe.

Android box hay màn hình Android? Đâu là lựa chọn tốt cho xế yêu? - 4

Những chiếc xe sang đến từ các thương hiệu lớn như BMW, Mercedes, Audi, các dòng xe đời mới được sản xuất từ 2022 của các hãng Toyota, Hyundai, Kia, Mazda, Ford... thì màn hình theo xe đã tích hợp rất nhiều tính năng, tài xế có thể cân nhắc lắp đặt màn hình Android Box, đảm bảo vẫn giữ được màn hình zin, đồng thời tích hợp thêm rất nhiều tính năng, trải nghiệm hay phục vụ cho nhu cầu công việc, giải trí.

Android box hay màn hình Android? Đâu là lựa chọn tốt cho xế yêu? - 5

Tự tin là đơn vị chuyên chăm sóc và trang trí phụ kiện ô tô uy tín Việt Nam, Mạnh Quân Auto luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cùng đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề cao, tư vấn chính xác về dịch vụ lắp đặt, sửa chữa cũng như bảo hành nhanh chóng nếu phát sinh lỗi trong quá trình ô tô hoạt động.

Mọi thông tin về Android Box hay màn hình Android, quý khách vui lòng liên hệ với Mạnh Quân Auto theo địa chỉ:

Hotline: 0965789779 - 0934095209

Website: https://manhquanauto.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/manhquanautohcm

Youtube: https://www.youtube.com/@MANHQUANAUTO/