Xem trước Honda Accord thế hệ mới có thể bán tại Việt Nam: Trưởng thành như Civic, chờ giá tốt đấu Camry

Sau 9 tháng ra mắt toàn cầu, Honda Accord thế hệ thứ 11 lần đầu đến Đông Nam Á thông qua triển lãm GIIAS 2023 nhưng chưa có kế hoạch mở bán.

Honda Accord thế hệ mới nhất ra mắt toàn cầu tháng 11 năm ngoái. Đến tháng 8 này, xe đã cập bến Đông Nam Á thông qua triển lãm Gaikindo Indonesia 2023 (GIIAS 2023). Tuy nhiên, xe có được mở bán tại khu vực Đông Nam Á không vẫn còn là ẩn số.

Cụ thể, Honda chưa công bố bất cứ thông tin nào về việc mở bán, giá bán hay phiên bản của mẫu xe này tại Indonesia. Trong khi đó, ở Malaysia, hãng xe Nhật Bản đã xác nhận Accord thế hệ thứ 11 sẽ không được phân phối tại quốc gia này.

Honda Accord đời mới cập bến Đông Nam Á, tương lai trong khu vực vẫn mịt mù - Ảnh 1.

Honda Accord thế hệ mới tại triển lãm GIIAS 2023

Honda Accord thế hệ mới được trưng bày tại GIIAS 2023 thuộc phiên bản hybrid e:HEV, tuy nhiên thông số cụ thể cũng không được công bố, đồng thời xe cũng khóa cửa, không cho phép khách tham quan nội thất.

Ở lần trở lại này, thiết kế Honda Accord 2023 tiếp tục cách tiếp cận trưởng thành, đơn giản và gọn gàng hơn từng sử dụng trên Civic và CR-V. Đầu xe trang bị lưới tản nhiệt đen khá truyền thống, bên cạnh là dàn đèn pha LED mới còn bên dưới là cản trước khá tròn trịa tích hợp hốc gió rộng.

Honda Accord đời mới cập bến Đông Nam Á, tương lai trong khu vực vẫn mịt mù - Ảnh 2.

Lùi về sau một chút có thể quan sát được ca pô dài hơn cùng hông xe phẳng với số đường nổi được rút còn rất ít. Thiết kế nửa trên Honda Accord 2023 gần như giữ nguyên so với người tiền nhiệm nhưng cửa sổ thứ 3 đã được làm đơn giản hơn.

Honda Accord đời mới cập bến Đông Nam Á, tương lai trong khu vực vẫn mịt mù - Ảnh 3.

Nếu phải nói về cải tiến đáng kể nhất tại ngoại thất, đó là khu vực đuôi xe với đèn hậu dạng càng tôm trước đây bị thay bằng bóng đèn LED mảnh hướng về trung tâm cốp sau nơi tích hợp cánh gió.

Honda Accord đời mới cập bến Đông Nam Á, tương lai trong khu vực vẫn mịt mù - Ảnh 4.

Về kích thước, Honda Accord 2023 dài 4.971 mm, rộng 1.852 mm và cao 1.450 mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.830 mm tương đương mức tăng 69 đơn vị so với người tiền nhiệm.

Nội thất xe, tham khảo từ bản quốc tế, sẽ không xa lạ với những ai quan tâm tới Civic và CR-V đời mới. Xuất hiện tại táp lô vẫn là phần lưới điều hòa trải dài xuyên suốt chiều rộng xe, phía trên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch đi kèm màn trung tâm từ 7 tới 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. 

Dàn ứng dụng Google như bản đồ Google Maps, trợ lý ảo Google Assistant hay kho ứng dụng Google Play đều được cài đặt sẵn.

Honda Accord đời mới cập bến Đông Nam Á, tương lai trong khu vực vẫn mịt mù - Ảnh 5.

Ở mảng truyền động, Honda Accord 2023 bản thấp trang bị động cơ 1.5L 4 xy-lanh nâng cấp từ bản cũ nhưng thông số vẫn y nguyên ở 192 mã lực, 260 Nm mô-men xoắn. Hộp số đi kèm là loại CVT.

Bản e:HEV xuất hiện tại GIIAS thay thế động cơ 2.0 cũ. Bản này kết hợp động cơ 2.0L chu kỳ Atkinson với 2 mô-tơ điện cho công suất 212 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm.

Tại thị trường Việt Nam, Honda đang phân phối Accord thế hệ thứ 10 với duy nhất một phiên bản, giá bán 1,319 tỷ đồng, cạnh tranh Toyota Camry, Kia K5 và Mazda6.

Một số hình ảnh khác của Honda Accord đời mới tại GIIAS 2023: