Xem trước Subaru Crosstrek sắp về Việt Nam: Giá quy đổi 820 triệu, tham vọng đối đầu Corolla Cross và HR-V

Subaru Crosstrek dự kiến gia nhập phân khúc xe gầm cao hạng B tại thị trường Việt Nam vào năm 2024.
Xem trước Subaru Crosstrek đã lên lịch về Việt Nam: Nhiều công nghệ, giá quy đổi 820 triệu đồng tại Indonesia - Ảnh 1.

Giữa tháng 5/2023, một số tư vấn bán hàng Subaru cho biết, mẫu Crosstrek sẽ ra mắt Việt Nam trong năm 2024. Subaru Crosstrek từng có tên gọi là Subaru XV và mở bán trong nước cách đây 6 năm với mức giá 1,5 tỷ đồng. Khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ ngang phân khúc với Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan Kicks, Mazda CX-3, CX-30, Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Xforce,...

Subaru Crosstrek được thiết kế hầm hố. Cụm đèn pha là loại LED thấu kính. Xe không có cảm biến trước nhưng có hệ thống rửa đèn pha.

Xem trước Subaru Crosstrek đã lên lịch về Việt Nam: Nhiều công nghệ, giá quy đổi 820 triệu đồng tại Indonesia - Ảnh 3.

Subaru Crosstrek tại Indonesia sử dụng bộ mâm đa chấu 18 inch, hoàn thiện hai tông màu. Vì là mẫu xe nhắm tới đi địa hình nên vòm bánh xe, cản trước/sau được ứng dụng nhiều vật liệu nhựa đen.

Xem trước Subaru Crosstrek đã lên lịch về Việt Nam: Nhiều công nghệ, giá quy đổi 820 triệu đồng tại Indonesia - Ảnh 4.

Kích thước của mẫu xe này lần lượt đạt 4.480 x 1.800 x 1.580 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.670 mm. Về mặt thông số, xe dài hơn một chút so với Corolla Cross (4.460 mm).

Ở phía sau sử dụng cụm đèn LED hình chữ C khá tương đồng với "đàn anh" Forester.

Xem trước Subaru Crosstrek đã lên lịch về Việt Nam: Nhiều công nghệ, giá quy đổi 820 triệu đồng tại Indonesia - Ảnh 6.

Nội thất Crosstrek trông khá giống Outback hoặc WRX với màn hình 11,6 inch nằm dọc như máy tính bảng ở chính giữa, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ngay cả việc điều khiển điều hòa cũng phải thao tác trên màn hình này.

Phía sau vô lăng là đồng hồ cơ truyền thống kết hợp màn hình nhỏ. Trên vô lăng tích hợp đủ các phím bấm media, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói và các nút thuộc tính năng an toàn chủ động như ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường.

Xem trước Subaru Crosstrek đã lên lịch về Việt Nam: Nhiều công nghệ, giá quy đổi 820 triệu đồng tại Indonesia - Ảnh 8.

Màn hình trung tâm 11,6 inch đặt dọc. Hai bên được bố trí các phím bấm cơ như chỉnh nhiệt độ điều hòa, sưởi kính trước/sau và hai núm xoay chỉnh âm lượng và chuyển bài hát.

Toàn cảnh hai hàng ghế của Subaru Crosstrek. Ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng. Trên trần có cửa sổ trời.

Xem trước Subaru Crosstrek đã lên lịch về Việt Nam: Nhiều công nghệ, giá quy đổi 820 triệu đồng tại Indonesia - Ảnh 10.

Hàng ghế sau có hai cổng sạc USB.

Xem trước Subaru Crosstrek đã lên lịch về Việt Nam: Nhiều công nghệ, giá quy đổi 820 triệu đồng tại Indonesia - Ảnh 11.

Subaru Crosstrek tại Indonesia sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động AWD. Như mọi mẫu Subaru khác, Crosstrek bán tại Việt Nam có thể cũng sẽ được trang bị gói an toàn Eyesight với các tính năng như hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn... Mẫu xe hạng B này chỉ được phân phối duy nhất 1 phiên bản tại Indonesia với mức giá là 549,5 triệu rupiah, quy đổi khoảng 824 triệu đồng. Ở một số thị trường quốc tế, Crosstrek có thêm phiên bản hybrid.