Sếp Hyundai lý giải cặp đèn hậu gây tranh cãi trên Santa Fe 2024: 'Chúng tôi muốn cửa khoang hàng lý tràn sang hai bên'

Thiết kế khu vực đuôi xe của Hyundai Santa Fe 2024 bị đặt dấu hỏi lớn từ lần xe lộ diện công khai đầu tiên.

Ngày 10/8, Hyundai đã chính thức công bố hoàn chỉnh Santa Fe đời mới. Ở lần trở lại này, thiết kế xe được đánh giá rất cao khi trở về phong cách vuông vắn nguyên thủy của thế hệ đầu - cách tiếp cận đang rất hot ngày nay. Tuy nhiên, thiết kế này vẫn gây tranh cãi, đặc biệt là cụm đèn hậu.

Cụ thể, phần hông xe khi quan sát trực diện hông phình ra với tỉ lệ khá bất thường. Ngoài ra, đèn hậu xe được đặt cực thấp so với cách thiết kế cơ bản của SUV ngày nay.

Đây là lý do đèn hậu Hyundai Santa Fe đời mới được đặt cực thấp - Ảnh 1.

Khi được hỏi về vấn đề này, ông SangYup Lee, Giám đốc Thiết kế Hyundai toàn cầu thừa nhận, nguyên nhân cốt lõi của vị trí đèn hậu đặt thấp là vì kỹ thuật. Cụ thể, hãng định hướng khả năng mở cửa khoang hành lý rộng nhất có thể là ưu tiên hàng đầu và yếu tố này yêu cầu hệ thống thanh chống.

Với thiết kế trên SUV bình thường, thanh chống này bị chuyển vào trong để nhường không gian đặt đèn hậu. Điều này trực tiếp làm giảm chiều rộng cửa khoang hành lý, điều mà ban lãnh đạo Hyundai không mong muốn. Bởi vậy, trên Hyundai Santa Fe 2024, đèn hậu phải nhường lại vị trí sát hông bên cho thanh chống hỗ trợ cơ chế đóng mở.

Đây là lý do đèn hậu Hyundai Santa Fe đời mới được đặt cực thấp - Ảnh 2.

Có 2 lựa chọn cho Hyundai khi đặt đèn hậu xuống vị trí "thứ yếu". Họ có thể kéo đèn hậu... vào giữa cửa khoang hành lý nhiều hơn hoặc hạ thấp vị trí đèn này. Cuối cùng, hãng xe Hàn chọn phương án thứ 2.

Đây là lý do đèn hậu Hyundai Santa Fe đời mới được đặt cực thấp - Ảnh 3.

Vị trí đèn hậu trên Santa Fe 2024 (trên) và ảnh chỉnh sửa của cộng đồng mạng (dưới)

Ngoài ra, giám đốc SangYup Lee cũng cho biết lựa chọn này giúp tạo ra cá tính riêng của Hyundai Santa Fe 2024 so với các đối thủ khác trên thị trường.