Honda WR-V bản độ ra mắt, khách Việt thêm nóng lòng chờ ngày mở bán

Gian hàng Honda tại GIIAS 2023 xuất hiện một mẫu xe cực kỳ hầm hố làm tâm điểm là một bản độ 'chính hãng' của WR-V.

Tại triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia, bên cạnh Accord thế hệ mới, Honda còn gây chú ý với bản độ WR-V. Cụ thể, bản độ được thực hiện dựa trên WR-V RS với màu sơn đỏ và trần màu đen. Gầm được hạ thấp, mâm tiêu chuẩn được thay bằng mâm hợp kim 7 chấu tông xám 17 inch. Lốp Michelin Primacy 4 rộng và thấp hơn (225/50 so với 215/55).

Honda WR-V có bản tùy biến thể thao tại GIIAS 2023 - Ảnh 1.

Để chiếc xe trông đặc biệt và thể thao hơn, hãng xe Nhật Bản trang bị cho bản độ bộ bodykit gồm cánh gió cản trước, nẹp sườn và khuếch tán gió ở cản sau, cùng ống xả kép. Dải decal trang trí nằm ở viền dưới cửa sổ.

Động cơ không được Honda nhắc tới, nhưng nhiều khả năng vẫn giữ nguyên bản. Mẫu xe này trang bị động cơ xăng 1.5L, hút khí tự nhiên, công suất 119 mã lực tại 6.600 v/ph và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Về công nghệ an toàn, WR-V có tính năng theo dõi làn đường Honda LaneWatch và gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing gồm phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh và thông báo xe phía trước khởi hành. Các công nghệ còn lại có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Honda WR-V có bản tùy biến thể thao tại GIIAS 2023 - Ảnh 3.

Tại thị trường mở bán đầu tiên là Indonesia, Honda WR-V đã vượt qua Toyota Raize về doanh số trong nửa đầu năm 2023. Cụ thể, Honda WR-V bán được 11.493 xe tại Indonesia, trong khi đối thủ đồng hương chỉ đạt doanh số 8.815 xe.

Một điểm cần lưu ý về cuộc đua giữa Toyota Raize và Honda WR-V là giá bán. Mẫu xe mới của Honda có giá cao hơn đáng kể đối thủ với giá khởi điểm 270 triệu IDR, khoảng 424,9 triệu đồng, so với 235 triệu IDR, khoảng 370 triệu đồng, nhưng điều này không ngăn cản WR-V hút khách hơn.

Ảnh: Paultan