Xe Tesla Model S đi 692.000 km vẫn chưa phải thay pin: Phạm vi hoạt động chỉ giảm 23%

Mới đây, một người dùng xe Tesla Model S đã khiến nhiều người bất ngờ về độ bền bỉ của xe khi tiết lộ số odo.

Theo đó, năm 2016, Paul - một người làm dịch vụ taxi sân bay tại Anh đã xuống tiền mua chiếc Tesla Model S.

Vào thời điểm anh mua xe này, Tesla cung cấp chính sách sạc Supercharger miễn phí trọn đời cho chủ sở hữu giúp Paul tiết kiệm từ 8.900 - 12.700 USD (226,4 - 332 triệu VNĐ) chi phí sạc Supercharger mỗi năm. Ưu đãi này là một lợi thế cực kỳ lớn đối với những người làm nghề dịch vụ taxi như Paul.

Sau thời gian hoạt động hết công suất, chiếc Tesla Model S đã đi được nửa triệu dặm (odo đạt 692.000 km) nhưng xe vẫn dùng bộ pin ban đầu.

Hiện tại, phạm vi hoạt động của xe chỉ giảm khoảng 105 km, tương đương khoảng 23%, so với ban đầu dù Paul thường xuyên sử dụng hệ thống Supercharger nhiều lần mỗi ngày và luôn sạc pin đến 100%.

Dù khá bền bỉ nhưng sau khoảng 8 năm sử dụng, xe cũng xuống cấp ít nhiều. Vì di chuyển với tần suất dày đặc nên ngoại thất của xe đã xuất hiện nhiều vết xước do đá văng vào. Chính vì thế, Paul đã phải sơn lại xe vài lần.

Khi mới mua xe, chiếc Tesla Model S này cũng từng gặp một số trục trặc liên quan tới hệ thống lái tự động Autopilot. Ngoài ra, từ đó tới nay, chiếc xe của Paul vẫn chưa bao giờ phải nằm xưởng để bảo dưỡng toàn diện. 

TH (Tuoitrethudo)