Kiểu túi khí mới có thể giúp các nhà sản xuất xe hơi “tha hồ” thay đổi kiểu dáng vô lăng

Từ trước đến nay, túi khí vô lăng trên xe hơi luôn là một bộ phận quan trọng có vai trò hạn chế va đập giúp bảo vệ người tài xế. 

Trong nhiều thập kỷ, túi khí luôn được bố trí ở trung tâm của tất cả các vô lăng, nhưng mới đây, công ty ZF đã tiết lộ một túi khí vô lăng mới triển khai từ phía trên cùng của vô lăng.

Nếu xe xảy ra va chạm, túi khí sẽ bung ra từ bên trên vô lăng, thay vì ở chính giữa như trước. Thiết kế mới sẽ mang đến sự tự do sáng tạo đối với bề mặt của vô lăng, khi không còn phải dành vị trí này cho túi khí.

Cách thiết kế túi khí mới này cũng không làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái.

Bên cạnh đó, ZF cũng giới thiệu chiếc vô lăng kiểu mới khi không còn túi khí ở chính giữa. Vô lăng này sẽ có một bề mặt đen bóng nằm ngang ở giữa. Thiết kế này liền mạch, gọn gàng và giống như ở trên hầu hết các xe ô tô.

ZF cho biết, vô-lăng mới có thể được tích hợp cảm biến ngay dưới lớp da bọc nhằm xác định tài xế có đặt tay trên vô lăng hay không.

Hiện tại, ZF vẫn chưa hé lộ thời điểm chính thức ra mắt túi khí và vô-lăng mới. Tuy nhiên, nếu ý tưởng của ZF được phát triển, nhiều khả năng các nhà sản xuất ô tô sẽ “thỏa sức” sáng tạo và giới thiệu ra nhiều mẫu xe với vô lăng độc đáo.

TH (Tuoitrethudo)