Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo

Không như nhiều 'cải tiến' trong các lĩnh vực khác, Apple đã thật sự mạnh tay trong việc nâng cấp hệ thống CarPlay mới nhất trên xe cho người dùng.
Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 1.

Thế hệ mới của hệ thống Apple CarPlay được đại gia làng công nghệ Mỹ nhá hàng lần đầu từ 2022 nhưng tới thời điểm này mới "sắp ra mắt". Trong hội nghị nhà phát triển toàn cầu được hãng tổ chức thường niên vừa diễn ra, Apple đã hé lộ chi tiết hơn về CarPlay mới với một cụm từ chủ đạo là "tùy biến".

Trên thế hệ Apple CarPlay mới, người dùng sẽ có khả năng tùy biến gần như mọi thứ có thể. Đầu tiên, hệ thống Apple CarPlay nay có thể điều chỉnh đồ họa trên mọi màn hình chính ô tô (từ 2 tới 3 theo tiêu chuẩn ngày nay. Thêm vào đó, mỗi màn hình lại có độ tùy biến cá nhân cực cao để đảm bảo người dùng tìm ra giao diện phù hợp và thuận tiện nhất với mình.

Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 2.

Độ "biến ảo" của bảng đồng hồ hay cả màn trung tâm ra sao đều do người dùng lựa chọn. Ảnh cắt từ video, nguồn: Apple

Ngoài ra, Apple đã liên hệ với từng hãng xe để 2 phía đồng phát triển thiết kế phù hợp nhất với giá trị và cả giao diện từng thương hiệu hay thậm chí từng xe riêng.

Theo nhà thiết kế mảng giao diện người dùng của Apple CarPlay là Ben Crick, mọi thứ người dùng nhìn thấy trên màn hình đều có thể được tùy chỉnh. Kích thước mỗi đồng hồ ảo, độ dày viền đồng hồ, màu sắc, hình dáng, vị trí, loại thông tin hiển thị... Thậm chí tùy thuộc vào số lượng màn hình và kích thước của chúng mà người dùng còn có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 3.

Riêng một yếu tố riêng lẻ như kết cấu đồng hồ ảo đã có vô vàn cách tùy biến. Ảnh: Apple

Nói một cách đơn giản, nếu muốn người dùng có thể tự tay thiết kế một giao diện màn hình không đụng hàng bất kỳ ai.

Không chỉ cực kỳ đa dạng về thiết kế và khả năng tùy biến, Apple CarPlay giờ còn có thể điều khiển các tính năng trên xe như điều hòa, chế độ lái, các tùy chỉnh hỗ trợ người lái thông minh, camera...

Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 4.
Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 5.
Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 6.
Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 7.
Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 8.
Những người dùng iPhone sẽ rất mừng với bản cập nhật mới của Apple CarPlay khi cho phép họ tự thiết kế cụm đồng hồ hoàn hảo- Ảnh 9.

Một số ví dụ tham khảo cho cách tùy biến dàn màn hình trên ô tô trên Apple CarPlay mới. Ảnh cắt từ video, nguồn: Apple

Tùy thuộc vào việc mỗi hãng xe chấp nhận cho Apple CarPlay quyền hạn tới đâu mà số lượng các tính năng trên có thể tăng hoặc giảm. Porsche và Aston Martin là 2 thương hiệu đã xác nhận hợp tác diện rộng với Apple để ứng dụng CarPlay đời kế tiếp lên xe mới của mình.