Toyota Camry sắp bán tại Việt Nam an toàn không? NCAP vừa thử đâm va và có 1 hạng mục đạt điểm kỷ lục!

Toyota Camry 2025 vừa được tổ chức thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn Australia ANCAP chấm thang điểm 5 sao cao nhất.
Toyota Camry sắp bán tại Việt Nam an toàn không? NCAP vừa thử đâm va và có 1 hạng mục đạt điểm kỷ lục!- Ảnh 1.

Vào giữa tháng 9 này, Toyota Camry đời mới đã được ANCAP - tổ chức thử nghiệm và đánh giá an toàn Australia chấm thang điểm 5 sao cao nhất. Dù nền tảng kỹ thuật xe chỉ được nâng cấp so với thế hệ trước thay vì thay mới hoàn toàn, điểm số an toàn của Toyota Camry 2025 vẫn ở mức cực tốt.

Khả năng bảo vệ hành khách là người lớn của xe được chấm tới 95%. Đây là mức cao nhất mà ANCAP ghi nhận kể từ khi tổ chức này cập nhật tiêu chuẩn va chạm khắt khe hơn vào 2023.

Toyota Camry sắp bán tại Việt Nam an toàn không? NCAP vừa thử đâm va và có 1 hạng mục đạt điểm kỷ lục!- Ảnh 2.

Toyota Camry 2025 được ANCAP chấm 5 sao an toàn với điểm mạnh lớn nhất là cấu trúc vững chắc mang lại điểm chống chịu va chạm gần như tuyệt đối. Ảnh: ANCAP

ANCAP cho biết Toyota Camry 2025 đạt điểm tối đa trong nhiều bài thử như va chạm hông hay đâm vào cột. Ngoài ra, xe được đánh giá cao ở khả năng... bảo vệ xe bị đâm phải khi chỉ bị trừ 0,96 trên 8 điểm tối đa ở hạng mục này.

Ngoài ra, Toyota Camry 2025 đạt 87% điểm ở khả năng bảo vệ trẻ nhỏ, 84% điểm ở khả năng bảo vệ người bị đâm phải và 81% ở mảng công nghệ hỗ trợ an toàn.

Những hạng mục bị ANCAP nhắc nhở trên Toyota Camry 2025 có thể kể tới hệ thống nhắc nhở người dùng bỏ quên trẻ nhỏ trên xe. Dòng sedan Nhật khi phát hiện cửa xe mở sẽ tự cảnh báo - công nghệ có phần khá lỗi thời.

Toyota Camry sắp bán tại Việt Nam an toàn không? NCAP vừa thử đâm va và có 1 hạng mục đạt điểm kỷ lục!- Ảnh 3.

Công nghệ an toàn trên Toyota Camry không được cộng điểm một số trang bị nên "chỉ" đạt 81%, dù vậy đãy vẫn là ngưỡng tốt đủ để xe đạt 5 sao tổng. Ảnh: ANCAP

Nhiều dòng xe mới trên thị trường có cảm ứng hoặc radar để phát hiện có trẻ nhỏ ngồi hàng sau hay không để nhắc nhở khi người dùng ra khỏi xe.

Ngoài ra, công nghệ phanh lùi khẩn cấp tự động và hệ thống nhắc nhở người lái mất tập trung không tự bật khi nổ máy xe. Do đó, ANCAP không cho Camry điểm ở mảng công nghệ dẫn tới điểm số "chỉ" 81%.

Toyota Camry 2025 được ANCAP chấp 5 sao an toàn

Toyota Camry 2025 sẽ ra mắt thị trường Úc và Thái Lan trong tháng 10 tới đây. Xe dự kiến có thể tới tay người dùng Việt Nam chậm hơn một chút vào tháng 12 năm nay hoặc đầu năm 2025. Một số tư vấn bán hàng đại lý hiện đã bắt đầu chào đặt cọc Toyota Camry 2025.

https://www.facebook.com/autoprovn