Toyota Corolla Cross, Yaris Cross có thể thêm bản thể thao hiệu suất cao với động cơ mạnh 300 mã lực

Toyota 'cần' một mẫu SUV thể thao trong đội hình của mình và phân nhánh Gazoo Racing sẽ là bên đảm nhiệm dự án này.
Toyota Corolla Cross, Yaris Cross có thể thêm bản thể thao hiệu suất cao với động cơ mạnh 300 mã lực- Ảnh 1.

Phân nhánh xe hiệu suất cao của Toyota là Gazoo Racing đang có quãng thời gian cực kỳ thành công. 

Được sự hậu thuẫn của chủ tịch Akio Toyoda - người luôn mong muốn tăng cường trải nghiệm lái trên mọi dòng xe Toyota phổ thông cũng như đặc biệt, Gazoo Racing đã chào sân nhiều dòng xe được đánh giá cao trong giai đoạn gần đây như GR86, GR Supra, GR Yaris hay GR Corolla.

Tuy nhiên, đội hình xe thể thao Toyota vẫn thiếu một dòng SUV hiệu suất cao - một sự thiếu vắng có thể cảm nhận được bởi Gazoo Racing. Theo Chủ tịch GR là Tomoya Takahashi, họ cần đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn sở hữu xe thể thao Toyota mà không muốn hy sinh sự thực tiễn, rộng rãi trong sử dụng hàng ngày.

Toyota Corolla Cross, Yaris Cross có thể thêm bản thể thao hiệu suất cao với động cơ mạnh 300 mã lực- Ảnh 2.

Toyota đã xóa bỏ định kiến xe Toyota là nhàm chán với thiết kế lẫn trải nghiệm lái đã lột xác trong giai đoạn hơn một thập kỷ trở lại đây. Ảnh: Toyota

Tại nhiều thị trường, các dòng SUV Toyota có các phiên bản GR Sport giả thể thao. Các bản này thường nâng cấp thiết kế và hệ thống treo của xe tiêu chuẩn, tuy nhiên thông số vận hành hay động cơ của chúng thường giữ nguyên.

Một mẫu SUV thể thao GR chính hiệu, vì lẽ đó, đang được Toyota cân nhắc. Tuy nhiên, họ có "tài nguyên giới hạn" nên sẽ phải ưu tiên dự án nào có nhu cầu mua cao nhất chứ không thể đồng loạt thể thao hóa đội hình SUV Toyota.

Toyota Corolla Cross, Yaris Cross có thể thêm bản thể thao hiệu suất cao với động cơ mạnh 300 mã lực- Ảnh 3.

Toyota sẽ ưu tiên thể thao hóa các dòng xe đô thị như anh em Yaris Cross/Corolla Cross hoặc C-HR và RAV4, gia đình Land Cruiser sẽ tập trung vào định hướng off-road. Ảnh: Carscoops

Các ứng viên nặng ký nhất để thể thao hóa cho Toyota là Yaris Cross, C-HR, Corolla Cross và RAV4. Các dòng xe như Land Cruiser 300 và Land Cruiser 250 (tên cũ là Land Cruiser Prado) phù hợp với một phiên bản off-road hơn là thuần thể thao.

Một mẫu SUV thể thao GR của Toyota có thể sử dụng phanh hiệu suất cao, bodykit thể thao, mâm mới, hệ thống treo hạ thấp cùng động cơ/hộp số riêng. Lấy ví dụ, Yaris Cross hay C-HR GR có thể mượn động cơ 1.6L 3 xy-lanh tăng áp 300 mã lực của GR Yaris/GR Corolla.