Honda Civic sắp được nâng cấp dung tích động cơ, hiệu suất chỉ đứng sau 1 phiên bản giới hạn

Phiên bản mới của Honda Civic sẽ có hệ truyền động hybrid và tinh chính lại ngoại hình, đáng chú ý nhà sản xuất cho biết đây chưa phải là phiên bản mạnh nhất ở thời điểm hiện tại ngoài trừ bản Type R.

Honda Civic phiên bản 2025 sẽ được nâng cấp khá nhiều từ ngoại hình cho đến cấu hình động cơ, đồng thời có thể mở bán sớm trong quý 2 năm nay. Theo các thông tin thì Honda Civic sẽ mặc định cấu hình hybrid cho 2 phiên bản Sport và Sport Touring.

honda-civic-sap-duoc-nang-cap-dung-tich-dong-co-hieu-suat-chi-dung-sau-1-phien-ban-gioi-han

Theo đó, Honda Civic 2025 sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0L kết hợp với hệ truyền động điện cho mức công suất cộng dồn lên tới hơn 200 mã lực và 314 Nm. Thông số này có phần tương đồng với cấu hình e-HEV của Honda CR-V ra mắt Việt Nam cách đây không lâu.

Mặc dù hệ truyền động này giúp Honda Civic cải thiện hiệu suất đáng kể và trở thành phiên bản Civic "không phải Type R" mạnh nhất của hãng. Dù có chung dung tích 2.0L nhưng khối động cơ trên Type R có cấu tạo hoàn toàn khác biệt với hiệu suất 315 mã lực, 420 Nm.

honda-civic-sap-duoc-nang-cap-dung-tich-dong-co-hieu-suat-chi-dung-sau-1-phien-ban-gioi-han

Theo Honda, mẫu xe này có mức tiêu thủ nhiên liệu EPA tổng hợp gần 50 mpg, cao hơn bản tiền nhiệm khoảng 14 mpg. Thêm nữa Honda Civic Hybrid 2025 được trang bị phanh tái tạo 4 cấp độ, hệ thống treo cũng được nâng cấp nhằm cải thiện cảm giác lái và giảm tiếng ồn.

Trước đó, hình ảnh ngoại thất của Civic hybrid 2025 đã rò rỉ từ đầu năm nay. Mặt trước cho cảm giác thể thao hơn với khe gió tản nhiệt phía trên được mở rộng theo phương dọc, phần ca-pô cũng được tinh chỉnh nhẹ. Đèn pha có viền cùng màu thân xe.

honda-civic-sap-duoc-nang-cap-dung-tich-dong-co-hieu-suat-chi-dung-sau-1-phien-ban-gioi-han

Mâm xe cũng có sự thay đổi khi không còn kiểu dáng 5 châu kép mà thay vào đó là 7 chấu 2 tông màu. Ngoài ra nội thất không có quá nhiều sự thay đổi lớn khi vẫn có màn hình trung tâm 9 inch, đồng hồ điện tự, 12 loa âm thanh, ghế da,… tùy phiên bản sẽ có biển thể hatchback hoặc sedan.

“Đây là một trong những mẫu xe hoàn hảo nhằm hướng đến mục tiêu 100% doanh số xe không phát thải vào năm 2040 của Honda” trợ lý Phó chủ tịch Honda cho biết. Trước đó tại sự kiện ra mắt Honda CR-V tại Việt Nam, đại diện Honda cũng cho biết trong thời gian tới sẽ có thêm các mẫu xe hybrid có mặt tại thị trường Việt Nam.

honda-civic-sap-duoc-nang-cap-dung-tich-dong-co-hieu-suat-chi-dung-sau-1-phien-ban-gioi-han

Hiện giá bán và thời điểm mở bán chính xác chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ có thông tin chính thức vào tháng 6 năm nay. Tại Việt Nam, Honda Civic có giá bán từ 730 đến 870 triệu đồng cho 3 phiên bản E, G, RS và 2.399 tỷ đồng cho bảng Type R.