Hệ thống hybrid trên siêu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan sở hữu công nghệ xe đua

Hệ truyền động hybrid trang bị trên siêu xe kế nhiệm Huracan mang tên gọi Lamborghini 634, gồm máy xăng 4.0 V8 tăng áp kép kết hợp 3 môtơ điện. 

Mới đây, Lamborghini cho biết mẫu siêu xe thay thế Huracan ra mắt vào tháng 8 tới đây sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid mới mang tên 634, gồm máy xăng 4.0 V8 tăng áp kép kết hợp 3 môtơ điện, cho công suất tối đa lên đến 789 mã lực tại vòng tua máy từ 9.000-9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm tại 4.000-7.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép tám cấp vừa ra mắt tương tự trên Revuelto.

Lamborghini tiết lộ động cơ mới sẽ được thiết kế và sản xuất trực tiếp bởi các chuyên gia kỹ thuật tại Sant'Agata Bolognese, nhằm đem tới hiệu suất tốt nhất. Đáng chú ý, 634 có vòng tua tối đa lên tới 10.000 vòng/phút, con số thường chỉ xuất hiện trên động cơ xe đua.

Lamborghini cho biết mẫu xe mới được tinh chỉnh để đem lại cảm giác thể thao đúng nghĩa, kết hợp với tiếng “gầm gừ” của ống xả không kém gì động cơ V10 sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng phấn khích. Hãng xe Ý chưa tiết lộ cách bố trí môtơ điện nhưng theo Carscoops, mẫu xe kế nhiệm Huracan có thể giống Revuelto với hai môtơ điện ở bánh trước và một môtơ điện ở trục sau.

Lamborghini chưa xác nhận tên gọi của mẫu siêu xe “hậu duệ” của Huracan, nhưng theo một nguồn tin rò rỉ, sản phẩm này sẽ mang tên gọi Temerario, có nghĩa là “Liều lĩnh” trong tiếng Tây Ban Nha.

Với Temerario, Lamborghini sẽ hoàn tất việc điện hóa dòng sản phẩm của mình. Revuelto là mẫu xe thay thế Avetador trong khi Urus SE thay thế Urus S và Urus Performance. Đến năm 2028, Lanzador sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của công ty và là thành viên thứ tư trong dòng sản phẩm điện hóa của thương hiệu. Bên cạnh đó, phiên bản thuần điện của Urus và Revuelto cũng được hãng xác nhận sẽ ra mắt lần lượt vào năm 2029 và 2030.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)