SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay

Mẫu xe mới của Xiaomi dự kiến sẽ ra mắt vào quý IV năm nay đã được phát hiện thử nghiệm với thiết kế vô cùng giống... SUV Ferrari Purosangue.
SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay- Ảnh 1.

Sau khi đã đạt được những thành công bước đầu với mẫu sedan điện SU7, đại gia làng điện tử Xiaomi đang chuẩn bị trình làng mẫu xe thứ 2 nằm ở phân khúc hot hơn rất nhiều là SUV.

Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, mẫu xe Xiaomi mới vừa lần đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc sau khi đã liên tục được đồn đoán từ hồi tháng 4.

Có tên mã MX11, mẫu SUV Xiaomi có kích thước thuộc phân khúc SUV cỡ trung hoặc nhỉnh hơn chỉ một chút. Ngoại thất xe được ngụy trang rất kỹ nên không thể quan sát được chi tiết nào. Tuy nhiên, vóc dáng tổng thể xe có thể nhận ra ngay bởi những người tinh ý là giống dòng SUV Ý Ferrari Purosangue tới kỳ lạ.

SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay- Ảnh 2.
SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay- Ảnh 3.

Mẫu SUV Xiaomi (trái) và Ferrari Purosangue (phải) - Ảnh trái: Carscoops, ảnh phải: RedDot

Cụ thể, giao diện xe có phong thái nửa SUV, nửa hatchback đặc trưng của Purosangue. Dáng đứng thấp, mũi dài và đuôi nghiêng là một số yếu tố tương đồng dễ nhận thấy khác.

Trong khi tổng thể mẫu SUV giống Ferrari Purosangue, các trang bị chi tiết hơn được kỳ vọng giống SU7. Tại kính chắn gió trước, hệ thống cảm biến lidar xuất hiện khá rõ ràng phía trên đỉnh. Đèn hậu LED và thanh đèn tại đuôi xe giống hệt mẫu sedan. Một đèn phanh thứ 3 xuất hiện bên dưới cửa sổ cửa hậu.

SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay- Ảnh 4.
SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay- Ảnh 5.
SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay- Ảnh 6.

Phiên bản thử nghiệm của SUV Xiaomi được phát hiện tại Trung Quốc. Ảnh: Carscoops

Tạm thời chưa rõ thông số kỹ thuật của dòng sản phẩm thứ 2 tới từ Xiaomi. Những tin đồn tại Trung Quốc xuất hiện hồi tháng 4 đề cập tới khả năng xe dùng khung gầm hoàn toàn khác so với SU7. Nếu đây là sự thật, toàn bộ thông số của mẫu sedan mở bán đầu tiên đều sẽ không tham khảo được.

SUV Xiaomi mới lộ diện: Trông như ‘Ferrari giá rẻ’, giá sẽ đắt hơn sedan, ra mắt cuối năm nay- Ảnh 7.

Dự đoán thiết kế SUV Xiaomi dựa trên phiên bản thử nghiệm. Ảnh: CarNewsChina

Tuy vậy, xét tới những sự tương đồng về thiết kế giữa mẫu SUV mới và SU7, khả năng cao 2 xe vẫn sẽ chung nền tảng phần cứng. Trên Xiaomi SU7, xe có 2 tùy chọn dẫn động là mô-tơ đơn cầu sau (295 mã lực, 400Nm) và mô-tơ đôi 2 cầu (664 mã lực, 838Nm).

Mẫu SUV Xiaomi dự kiến sẽ chào sân vào quý IV/2024 với những thông tin chính thức ban đầu có thể được hé lộ dần từ quý III này. Giá xe dự kiến cao hơn đáng kể so với mốc khởi điểm 215.900 NDT (756,3 triệu đồng) của sedan SU7.