Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ lên tới 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.  

Tại Hội nghị Chuỗi cung ứng Ô tô ASEAN diễn ra tại Thái Lan vào tuần trước, nhà sản xuất pin Farasis Enegery đến từ Trung Quốc đã giới thiệu loại pin mới dành cho xe điện, với phạm vi hoạt động vượt trội, tuổi thọ cao và khả năng chống chịu nhiệt độ cực đoan.

Theo Jack Peng – đại diện của Farasis Enegery, mẫu pin này được phát triển để thích ứng với nhiệt độ cao ở các nước Đông Nam Á và khu vực nhiệt đới khác. Pin xe điện của Farasis Energy hoạt động trơn tru ở nhiệt độ từ -30 độ C đến 65 độ C và có thể tiếp tục hoạt động ở hiệu suất 70% tình trạng sức khoẻ (SOH) ngay cả sau hàng nghìn chu kỳ sạc.

Loại pin mới của Farasis Energy mang lại tiềm năng lớn đối với các phương tiện chở khách và thương mại sử dụng năng lượng mới, cũng như các loại xe 2 hoặc 3 bánh và cả taxi bay (eVTOL)… Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng có độ bền vượt trội với tuổi thọ lên đến 1,6 triệu km. Như vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng xe điện từ lúc mua về cho đến cuối vòng đời của xe mà không cần phải lo lắng về việc thay pin.

Nếu được thương mại hóa, loại pin mới của Farasis Energy được đánh giá sẽ trở thành yếu tố "thay đổi cuộc chơi". Với công nghệ pin bán rắn, hãng cho biết loại pin mới đem lại khả năng nâng cao hiệu suất vận hành và giảm chi phí cho người sử dụng. Trên thị trường xe điện, Farasis Energy là một trong những đơn vị cung ứng pin lớn nhất Trung Quốc. Công ty hiện đang chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường pin lithium hiệu suất cao dành cho xe máy điện.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)