Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi

Toyota mang một mẫu concept khá dị tới tham dự triển lãm Bangkok Auto Salon 2024 đang diễn ra tại Thái Lan.
Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi- Ảnh 1.

Tại triển lãm Bangkok Auto Salon 2024 đang diễn ra tại Thái Lan, Toyota đã tham dự sự kiện bằng một mẫu xe khá dị. Mẫu xe đó là concept có tên Hyper-F mà, về cơ bản, là phiên bản hiệu suất cao của... Fortuner.

Fortuner là mẫu xe chắc chắn không nhiều người nghĩ tới khi nhắc về một mẫu xe Toyota hiệu suất cao. Để thay đổi cách nhìn đó, Toyota Hyper-F Concept sở hữu khá nhiều trang bị mới để thuyết phục người nhìn.

Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi- Ảnh 2.
Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi- Ảnh 3.

Toyota Hyper-F Concept có mặt tại triển lãm tại Thái Lan. Ảnh: Carscoops

Dòng xe ý tưởng này do TCD Asia (bộ phận tùy biến và phát triển của Toyota) tại Thái Lan phát triển. Ngay từ khâu thiết kế, phiên bản Toyota Hyper-F Concept đã có vẻ ngoài cực kỳ khác biệt. Hàng loạt yếu tố mới được thêm vào như tản nhiệt khổng lồ, hốc gió lớn không kém, bộ chia gió mới và hốc gió ca pô.

Trong khi đó, hông xe sử dụng vòm bánh mới, mâm độ đi kèm lốp Dunlop và thềm cửa sâu đặt ống xả kéo dài ra tận phía sau. Đuôi xe sở hữu bộ khuếch tán gió khổng lồ cùng bodykit khí động học mới bao gồm cánh gió. Nội thất Toyota Hyper-F Concept không dùng kết cấu 3 hàng 7 ghế mà thu về 2 hàng 4 ghế đơn.

Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi- Ảnh 4.
Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi- Ảnh 5.
Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi- Ảnh 6.

Bộ bodykit cùng dàn trang bị thay mới tạo ra dáng vẻ gai góc, hầm hố cho mẫu xe concept. Ảnh: Carscoops

Mảng chất liệu chế tạo Toyota Hyper-F Concept được chăm chút khá kỹ. Xe sử dụng TAFNEX CF/PP - một loại nhựa polypropylene gia cố sợi carbon. Nhiều linh kiện mới trên xe được in 3D trực tiếp từ các viên nhựa.

Toyota lẫn TCD không công bố thông số kỹ thuật của Toyota Hyper-F Concept, vậy nên bên dưới ca pô xe là động cơ gì vẫn là điều bí ẩn. Họ chỉ khẳng định đây là một mẫu xe "hiệu suất cao" nên có thể kỳ vọng động cơ đã được cải tiến xứng tầm thiết kế. Ảnh chụp góc thấp cho thấy gầm xe có thể đã được hạ thấp đồng thời phanh tiêu chuẩn được thay bằng loại hiệu suất cao.

Toyota không nói gì về khả năng biến Toyota Hyper-F Concept thành một cấu hình thương mại hóa hay ít nhất là một bộ bodykit cao cấp.

Fan Toyota Fortuner mê tốc độ sẽ thích bản đặc biệt này: Mạnh 221 mã lực, bodykit hầm hố, chỉ có 4 chỗ ngồi- Ảnh 7.

Phiên bản thể thao nhất hiện tại của Fortuner là GR Sport sử dụng động cơ Hilux GR Sport. Ảnh: Toyota

Phiên bản mang chất thể thao rõ nhất của Toyota Fortuner hiện thời trong khu vực Đông Nam Á là Fortuner GR Sport. Phiên bản này sử dụng động cơ 2.8L diesel tăng áp 221 mã lực, 550Nm lấy từ Hilux GR Sport.

Toyota hiện đang cân nhắc mở rộng đội hình SUV của mình với các phiên bản GR hiệu suất cao. Tuy nhiên, Fortuner có lẽ không phải là dòng tên thích hợp cho hướng đi này vì khung gầm của mình. Các mẫu xe dùng khung gầm TNGA mới hơn sẽ là lựa chọn phù hợp hơn, chẳng hạn Corolla Cross.