Toyota Camry 2024 chạy thử tại ĐNÁ, dễ ra mắt trong tháng 10, về Việt Nam chỉ là điều sớm muộn

Hiện chưa rõ Toyota Camry đời mới cho Đông Nam Á sẽ giống bản Trung Quốc hơn hay bản Mỹ hơn.
Toyota Camry 2024 chạy thử tại ĐNÁ, dễ ra mắt trong tháng 10, về Việt Nam chỉ là điều sớm muộn- Ảnh 1.

Hơn nửa năm sau ngày chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2023, Toyota Camry đời mới đã xuất hiện lần đầu tại khu vực Đông Nam Á. Một phiên bản thử nghiệm của dòng sedan bán chạy nhóm đầu thế giới này đã được phát hiện tại Thái Lan.

Trước đó, có một số tin đồn trong khu vực khẳng định Toyota Camry đời mới sẽ ra mắt khu vực vào tháng 10 tới đây. Tới giờ, thông tin này đã có cơ sở hơn nhưng vẫn chưa có gì là chắc chắn triệt để.

Toyota Camry 2024 chạy thử tại ĐNÁ, dễ ra mắt trong tháng 10, về Việt Nam chỉ là điều sớm muộn- Ảnh 2.

Toyota Camry đời mới xuất hiện chạy thử tại Thái Lan. Ảnh: Wapcar

Được phát hiện vận hành trên đường công cộng, phiên bản Toyota Camry đời mới chạy thử chưa để lộ nhiều yếu tố. Do ngoại thất xe vẫn được ngụy trang, không thể nắm rõ được phiên bản xuất hiện tại Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung trong tương lai là bản Mỹ hay bản Trung Quốc. 2 bản này có một số khác biệt để phục vụ nhóm khách hàng riêng tại từng khu vực.

Lấy ví dụ, phiên bản Trung Quốc sử dụng cản trước đơn màu, đồng thời tại đuôi xe có ốp tối màu tại nắp cốp. Phiên bản Mỹ sử dụng thiết kế đơn giản hóa hơn với giao diện đồng màu thân.

Toyota Camry 2024 chạy thử tại ĐNÁ, dễ ra mắt trong tháng 10, về Việt Nam chỉ là điều sớm muộn- Ảnh 3.

Thiết kế đầu xe Toyota Camry đời mới tại Mỹ (trên) so với Camry đời mới tại Trung Quốc (dưới). Ảnh: Wapcar

Mảng duy nhất có thể phần nào dự đoán trên Toyota Camry đời mới xuất hiện tại Đông Nam Á là truyền động. Trên thế hệ mới, xe có duy nhất tùy chọn truyền động là bản Toyota Hybrid System 5 kết hợp động cơ 2.5L với mô-tơ điện. Công suất động cơ là 225 mã lực trên bản cầu trước và 232 mã lực trên bản 2 cầu.

Trong khi đó, bản Trung Quốc có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm 2 bản hybrid và một bản thường. Bản 2.5L hybrid cao cấp nhất có công suất 225 mã lực, bản 2.0L hybrid là 194 mã lực còn bản 2.0L xăng thường là 170 mã lực. Hộp số sử dụng là loại eCVT.

Toyota Camry 2024 chạy thử tại ĐNÁ, dễ ra mắt trong tháng 10, về Việt Nam chỉ là điều sớm muộn- Ảnh 4.

Giao diện đuôi Toyota Camry đời mới tại Mỹ (trên) và tại Trung Quốc (dưới). Ảnh: Wapcar

Trước đó, Toyota Camry tại Thái Lan sử dụng động cơ 2.5L hút gió tự nhiên hoặc 2.5L hybrid.

Ngoài Camry đời mới, Toyota còn chuẩn bị mang Prius tới giới thiệu tại thị trường Thái Lan khi xe đã được phát hiện chạy thử tại quốc gia này vào cuối tháng 6.