SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau

Chiếc coupe thể thao từng làm mưa làm gió tại châu Âu những năm 1970 sẽ được Ford hồi sinh dưới dạng xe điện vào ngày 10/7 tới đây.
SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 1.

Ford mới đăng tải một mẫu quảng cáo in ấn đầy ẩn ý, khơi gợi sự tò mò về sự trở lại của dòng xe Capri. Mẫu quảng cáo này được thiết kế như tờ rơi của một gara phục chế xe cổ có tên Comeback Cars, thành lập năm 1969.

Dòng chữ "Chúng tôi hồi sinh những biểu tượng trở lại thời kỳ hoàng kim, được tái tạo cho một kỷ nguyên mới" cùng thông điệp "Với 55 năm kinh nghiệm, đội ngũ của chúng tôi đã phục chế 1.986 chiếc coupe cổ điển" như một lời khẳng định về sự trở lại của Capri sau gần 40 năm vắng bóng.

SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 2.
SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 3.
SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 4.

Những hình ảnh úp mở đầu tiên về Ford Capri.

Có thể dễ dàng nhận thấy những con số được nhắc đến trong mẫu quảng cáo đều là ẩn ý về Ford Capri. Năm 1969 là năm chiếc Capri đầu tiên ra đời và con số 1.986 trùng với năm dòng xe này bị khai tử. Đặc biệt, dòng chữ "Chúng tôi hứa sẽ mang huyền thoại trở lại, EV-ERY time" chính là chìa khóa hé lộ về việc mẫu xe mới sẽ sử dụng động cơ điện (EV).

Không những vậy, Ford còn khéo léo lồng ghép khẩu hiệu nổi tiếng "The car you always promised yourself" (tạm dịch: Chiếc xe bạn hằng mơ ước) từng gắn liền với dòng xe Capri trong mẫu quảng cáo này.

SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 5.

Ford Capri từng là mẫu xe nổi tiếng một thời.

Bên dưới mẫu quảng cáo là lời đề nghị người xem gửi tin nhắn "comeback" qua Whatsapp đến số điện thoại được cung cấp. Người dùng sẽ được kết nối với chatbot và nhận được hình ảnh nhá hàng về cụm đèn hậu của chiếc xe mới. Ford thậm chí còn tạo riêng một website cho gara Comeback Cars nhưng lại đăng tải hình ảnh của Alfa Romeo GTV và GAZ 21, khiến chiến dịch quảng cáo càng thêm phần bí ẩn.

Theo nhiều nguồn tin, mẫu xe điện mới của Ford sẽ là phiên bản coupe thể thao của chiếc SUV Explorer chạy điện, dự kiến ra mắt vào ngày 10/7. Chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen, tương tự như mẫu xe điện Ford Mustang Mach-E.

SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 6.
SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 7.

Ford Capri mới được bắt gặp chạy thử trên đường với lớp ngụy trang.

SUV điện mới của Ford lần đầu lộ diện chính thức: Chung gầm Volkswagen, ra mắt ngay tháng sau- Ảnh 8.

Bản dựng đồ họa của Ford Capri dựa trên Explorer EV đã nhanh chóng xuất hiện.

Dù không còn phổ biến như cái tên Mustang tại Mỹ, Capri vẫn là một biểu tượng được nhiều người yêu xe tại châu Âu biết đến. Sự trở lại của Ford Capri hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường xe điện trong thời gian tới, đồng thời khẳng định vị thế của Ford trong phân khúc xe điện thể thao.