Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’

Một người đàn ông đã quyết định mua chiếc xe Genesis G90 2017 với giá chỉ bằng một nửa so với giá thị trường và sửa chữa thành công với chi phí thấp.
Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 1.

Khởi đầu bất ngờ với chiếc Genesis G90

Một đại lý đã tiếp nhận một chiếc Genesis G90 2017 khi khách hàng đổi xe và sau đó quyết định đưa nó ra đấu giá. Chiếc xe này được liệt kê với vấn đề áp suất dầu, có thể cần một động cơ mới. Do đó, không ai tiếp cận chiếc xe này. Chiếc xe chỉ nằm đó tuần này qua tuần khác, chờ đợi ai đó mang nó về nhà.

Không ai quan tâm cho đến khi đại lý đưa ra hình thức đấu giá với đề nghị, và người đàn ông tên Sam đã quyết định thử vận may. Anh ấy đã đưa ra một đề nghị với giá chỉ bằng một nửa giá ban đầu cho chiếc sedan đã bảy năm tuổi này và nhanh chóng có chiếc xe được chuyển về nhà.

Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 2.

Giá mua và tình trạng thực tế của xe

Sam đã mua chiếc xe với giá 12.100 USD cộng với 500 USD phí đấu giá, tổng cộng là 12.600 USD (315 triệu đồng), thấp hơn nhiều so với giá bán của bất kỳ chiếc Genesis G90 nào tương tự về tuổi và số km hiện có trên thị trường xe đã qua sử dụng.

Xe đã chạy được 65.085 dặm (104.744 km) trong 7 năm. Chiếc xe vẫn có thể chạy, mặc dù thông báo trước đó cho biết có vấn đề về áp suất dầu thấp.

Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 3.
Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 4.
Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 5.

Một trong những bức ảnh mà Sam thấy trong quảng cáo bán hàng cho thấy đồng hồ không có đèn cảnh báo nào sáng lên. Đây chắc chắn là một trong những lý do khiến anh quyết định mua chiếc xe này. Tuy nhiên, việc vận hành động cơ với áp suất dầu thấp có thể gây hư hại nghiêm trọng.

Kiểm tra và phát hiện vấn đề

Điều đầu tiên Sam kiểm tra khi nhận chiếc Genesis G90 là dầu động cơ. Mức dầu, kết cấu và màu sắc có vẻ ổn, và chiếc xe cũng chạy rất mượt mà. Tuy nhiên, giấc mơ của anh đã kết thúc đột ngột khi dừng lại ở đèn đỏ. Đèn cảnh báo áp suất dầu thấp bật sáng trên bảng điều khiển. Nhưng nó lại tắt đi khi chiếc xe di chuyển và lại sáng lên khi dừng lại. Tất cả dấu hiệu đều chỉ ra khả năng cảm biến bị lỗi.

Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 6.
Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 7.

Sam đã tìm kiếm vấn đề trên Google và thấy rất nhiều thảo luận về chủ đề này. Đây là một trong những vấn đề mà các mẫu Genesis thường gặp phải theo thời gian.

Genesis G90 được trang bị động cơ V6 tăng áp kép. Động cơ này có dung tích 3,3 lít, cho công suất 365 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp truyền sức mạnh đến bánh sau.

Động cơ này đã từng được triệu hồi bởi Hyundai Motor America vào đầu năm nay. Cuộc triệu hồi này nhắm vào 28.439 chiếc G90 cỡ lớn, G80 cỡ trung và G70 thể thao được lắp ráp tại Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 6/2016 đến tháng 9/2021.

Quá trình sửa chữa cảm biến

Trên một diễn đàn Kia, một người cho biết rằng dịch vụ đã tính phí 3.400 USD để thay thế cảm biến bị lỗi báo áp suất dầu thấp.

Sam hiểu tại sao việc sửa chữa lại đắt đỏ khi bắt đầu di chuyển các bộ phận để tiếp cận cảm biến được cho là bị lỗi. Anh thậm chí phải mài một công cụ để vào không gian chật hẹp đến cảm biến.

Mua Genesis G90 lỗi bằng một nửa giá thị trường, chủ xe chỉ tốn thêm 5 triệu đồng tiền sửa nhờ ‘em yêu khoa học’- Ảnh 8.

Anh chỉ phải trả 80 USD cho cảm biến. Tuy nhiên, anh cũng đã phải chi thêm 120 USD cho bộ phun nhiên liệu mà anh đã tháo ra trong quá trình này. Tổng chi phí là 200 USD (khoảng 5 triệu đồng), vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức giá mà đại lý thường tính cho việc sửa chữa.

Giờ đây, Sam khởi động lại động cơ để xem nó hoạt động như thế nào. Lần thử đầu tiên thất bại. Khói bốc lên từ dưới nắp ca-pô vì anh quên kết nối ống làm mát. Nhưng sau đó, mọi thứ có vẻ ổn. Trong lần lái đầu tiên, khi dừng lại lần đầu, không có dấu hiệu nào của đèn cảnh báo khó chịu trên bảng điều khiển.