Xe tải chở lô Land Cruiser Prado mới tinh lật nhào, taxi đi cạnh thoát nạn nhờ pha xử lý nhanh trí của tài xế

Một chiếc xe vận chuyển Toyota Land Cruiser Prado đã gặp tai nạn trên đường di chuyển tại Trung Quốc.
Xe tải chở lô Land Cruiser Prado mới tinh lật nhào, taxi đi cạnh thoát nạn nhờ pha xử lý nhanh trí của tài xế- Ảnh 1.

Một vài người mua Toyota Land Cruiser Prado đời mới (hiện dùng tên Land Cruiser 250 Series tại một số thị trường) sẽ phải chờ lâu hơn một chút để có thể nhận bàn giao xe.

Cụ thể, một video ghi nhận cảnh xe chuyên chở Toyota Land Cruiser Prado tại Trung Quốc vào ngày 18/8 vừa qua. Chiếc xe trên cố gắng vượt qua xe đỗ cạnh xe gắn camera hành trình nhưng buộc phải đánh lái để tránh một xe container đang tiến tới. Kết quả là hành động này khiến xe chuyên chở đâm vào vệ đường và lật nhào.

Xe chở Toyota Land Cruiser Prado lật nhào tại Trung Quốc

Rất may cho mọi người liên quan là tai nạn không gây ra thương tích về người. Tài xế lái xe taxi đỗ ngay cạnh vị trí xe lật đã nhanh trí tiến lên khi phát hiện ra điểm không lành và nhờ thế tránh được tai nạn thảm khốc. Trong xe taxi lúc đó có ít nhất 5 người dựa vào video.

Số xe Toyota Land Cruiser Prado được vận chuyển trong video được sản xuất tại Trung Quốc tại nhà máy liên doanh FAW Toyota. Phiên bản này trang bị động cơ xăng tăng áp 2.4L hybrid cho tổng công suất hệ thống 326 mã lực, mô-men xoắn 650Nm.

Xe tải chở lô Land Cruiser Prado mới tinh lật nhào, taxi đi cạnh thoát nạn nhờ pha xử lý nhanh trí của tài xế- Ảnh 2.

Người lái xe taxi nhanh trí đánh lái tiến lên kịp thời nên tránh được số xe Land Cruiser Prado đổ xuống. Ảnh cắt từ video, nguồn: Drive

Thế hệ mới nhất của Toyota Land Cruiser Prado dự kiến sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay. Một vài tư vấn bán hàng đại lý Toyota tại Việt Nam cho biết hiện nay khách hàng đã có thể đặt cọc sớm để giữ chỗ mua Land Cruiser Prado hoàn toàn mới. Xe không nhập bản Trung Quốc như trong video mà gần như chắc chắn nhập bản Nhật.

Giá bán của Toyota Land Cruiser Prado mới nhất tại Việt Nam được cho là sẽ dao động ở mức quanh 3 tỷ đồng. Xe được cho là chỉ có một phiên bản giống Land Cruiser Prado thị trường Lào.

Xe tải chở lô Land Cruiser Prado mới tinh lật nhào, taxi đi cạnh thoát nạn nhờ pha xử lý nhanh trí của tài xế- Ảnh 3.
Xe tải chở lô Land Cruiser Prado mới tinh lật nhào, taxi đi cạnh thoát nạn nhờ pha xử lý nhanh trí của tài xế- Ảnh 4.
Xe tải chở lô Land Cruiser Prado mới tinh lật nhào, taxi đi cạnh thoát nạn nhờ pha xử lý nhanh trí của tài xế- Ảnh 5.

Thế hệ Land Cruiser Prado mới được gọi là Land Cruiser 250 Series tại nhiều thị trường quốc tế để phân biệt với đàn anh 300 Series. Ảnh: Toyota

Phiên bản Land Cruiser Prado bán tại Việt Nam nhiều khả năng được trang bị động cơ 2.4L tăng áp nhưng không có công nghệ hybrid đi kèm. Tham khảo trên các bản quốc tế, động cơ trên có công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm.

Về phần mình, Toyota Việt Nam chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì về việc khi nào thế hệ Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới được giới thiệu tới người dùng trong nước.