Vì sao Xiaomi tự tin cán mốc doanh số 120.000 xe điện trong năm 2024?

Bên cạnh đó mảng kinh doanh điện thoại thông minh trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 của Xiaomi cũng đạt 6,5 tỷ USD doanh thu, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái

Tập đoàn Xiaomi (Trung Quốc) vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý 2 năm 2024 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả ấn tượng này có được là nhờ doanh số bán điện thoại thông minh tăng mạnh mẽ và đây cũng là lần đầu tiên Xiaomi tiết lộ số liệu bán hàng của mẫu xe điện SU7 với 27.307 xe được bán ra kể từ tháng 4.

Doanh thu từ mảng kinh doanh xe điện thông minh (Smart EV) của Xiaomi đạt 900 triệu USD, tuy nhiên mảng kinh doanh này vẫn đang lỗ 252 triệu USD. Trong một cuộc họp báo sau khi công bố báo cáo thu nhập, ông Lôi Quân - người sáng lập kiêm chủ tịch Xiaomi cho biết các nhà máy hiện đang hoạt động theo ca kép để đáp ứng nhu cầu. Ông tự tin khẳng định công ty đang trên đà đạt mục tiêu bán ra 120.000 xe vào cuối năm 2024 và với đà tăng trưởng đơn hàng như hiện tại, lợi nhuận của mảng kinh doanh ô tô dự kiến sẽ được cải thiện theo thời gian.

Vì sao Xiaomi tự tin cán mốc doanh số 120.000 xe điện trong năm 2024?- Ảnh 1.

Bên cạnh đó mảng kinh doanh điện thoại thông minh trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 của Xiaomi cũng đạt 6,5 tỷ USD doanh thu, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đã xuất xưởng 42,2 triệu chiếc điện thoại, bao gồm cả các thương hiệu con Redmi và Poco. Trong đó, điện thoại thông minh cao cấp chiếm 22,1% tổng số lô hàng, cho thấy sự cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc này bao gồm các mẫu được bán tại Trung Quốc đại lục với giá hơn 420 USD như Xiaomi 14 Pro hoặc Xiaomi Mix Fold 3. Đây là những sản phẩm hiện vẫn chưa được bán ra thị trường nước ngoài.

Xiaomi tiếp tục là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới trong 16 quý liên tiếp, sau Apple (Mỹ) và Samsung (Hàn Quốc). Hãng cũng vươn lên vị trí thứ 2 tại khu vực Mỹ Latinh và Trung Đông, với thị phần lần lượt là 18,6% và 21,2%. Tổng số người dùng trong hệ sinh thái Xiaomi hiện là 676 triệu, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thậm chí còn ấn tượng hơn khi chúng ta xem xét rằng số lượng người dùng ở Trung Quốc đại lục là 164 triệu, đồng nghĩa với việc 3/4 người dùng Xiaomi đến từ thị trường nước ngoài.