Chiếc xe điện dừng đỗ theo chiều ngang gây sốt mạng xã hội

Một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe hơi của IM Motors thực hiện màn đỗ xe theo chiều ngang một cách ngoạn mục đang gây sốt trên mạng xã hội.

Mới đây, IM Motors - thương hiệu xe hơi thuộc SAIC, đã khiến dư luận phải trầm trồ với một video clip quảng cáo cho thấy khả năng đỗ xe theo chiều ngang của một chiếc sedan. Đoạn clip thu hút sự chú ý khi một phụ nữ bước ra từ chiếc xe thử nghiệm của IM Motors, cầm trên tay một bó hoa, và nhẹ nhàng đẩy cửa xe lại trước khi chiếc xe trượt vào chỗ đỗ một cách mượt mà.

Chiếc xe điện dừng đỗ theo chiều ngang gây sốt mạng xã hội- Ảnh 1.

Quan sát kỹ hơn sẽ thấy chiếc xe không tự di chuyển vào chỗ đỗ mà vẫn có người ngồi sau vô-lăng. Ngay sau khi cửa xe đóng lại, người này đã xoay vô-lăng sang trái.

Hình ảnh cho thấy bánh trước xoay về phía trước, còn bánh sau xoay về phía sau, cho phép chiếc xe di chuyển theo phương ngang vào chỗ đỗ.

Hiện thông tin về chiếc xe trong vieo chưa được khẳng định, nhưng dựa vào kích thước và hình dáng có vẻ như nó là chiếc L6 của hãng.

Được biết, công nghệ chassis số hóa tiên tiến là bí quyết đằng sau kỹ thuật này. 

Hệ thống chassis số hóa của IM Motors có thể quản lý chuyển động xe theo ba trục và sáu độ tự do. Điều này không chỉ giúp chiếc IM L6 dễ dàng đỗ xe song song mà còn giảm đáng kể chiều dài chỗ đỗ cần thiết xuống 11%, mang lại lợi ích lớn cho những tài xế mới.

Nổi bật trong công nghệ này là hệ thống lái bốn bánh của L6, cho phép bánh xe sau có thể quay góc lớn, tạo ra chế độ "di chuyển ngang" giống như con cua. Hệ thống này không chỉ cải thiện khả năng xoay trở mà còn giúp xe có bán kính quay vòng cực nhỏ, chỉ 4.99 mét, một ưu điểm lớn khi cần đỗ xe trong không gian hạn chế.

Chiếc xe điện dừng đỗ theo chiều ngang gây sốt mạng xã hội- Ảnh 2.

Chiếc xe điện dừng đỗ theo chiều ngang gây sốt mạng xã hội- Ảnh 3.

Chiếc xe điện dừng đỗ theo chiều ngang gây sốt mạng xã hội- Ảnh 4.

Mẫu xe điện L6

Người xem đoạn video không ngớt lời khen ngợi công nghệ đột phá này: "Nếu không quay từ nhiều góc độ, tôi sẽ nghĩ đây là CG (dựng đồ họa) !" hay "Việc đỗ xe song song giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn nhiều - đây thực sự là một bước tiến lớn." 

Sự di chuyển theo chiều ngang (kiểu cua bò) đánh dấu một bước nhảy vọt trong công nghệ ô tô, mở ra một tầm cao mới về tiện ích và khả năng vận hành, được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong các mô hình sắp tới của IM.