Mercedes-Benz sẽ khai tử hàng loạt xe, chỉ giữ 14 mẫu chủ lực: GLC Coupe, GLE Coupe cũng bị thanh lọc do bán chậm, không đấu được X4, X6

Hàng loạt mẫu xe Mercedes-Benz sẽ không còn trong đội hình thương hiệu Đức trong những năm tới.

Vào đầu thế kỷ này, Mercedes-Benz đặt mục tiêu lấp đầy khoảng trống đội hình ở mọi phân khúc có thể trên thị trường dù ít khách tới đâu. Chiến lược này dẫn tới nhiều phiên bản dị với doanh số thấp xuất hiện trong đội hình thương hiệu Đức.

Tuy vậy, từ đầu thập kỷ này, Mercedes-Benz đã thừa nhận thất bại và bắt đầu thu gọn lại đội hình. Nhũng mẫu xe kén khách bị loại bỏ, chẳng hạn CLS, C-Class Coupe hay E-Class Coupe đã bị khai tử từ trước. Giờ, theo tờ Handelsblatt của Đức, "ngôi sao 3 cánh" sẽ tiếp tục loại bỏ triệt để những phiên bản ít lợi nhuận khác, khởi đầu với phân khúc SUV lai coupe.

Cụ thể hơn, 2 mẫu xe GLC Coupe và GLE Coupe sẽ là những cái tên ra đi đầu tiên khi vòng đời hiện tại của chúng khép lại. Cả 2 có doanh số không đủ cao khi so với đối thủ chính của chúng (BMW X4, X6).

Mercedes-Benz sẽ khai tử hàng loạt xe, chỉ giữ 14 mẫu chủ lực: GLC Coupe, GLE Coupe cũng bị thanh lọc do bán chậm, không đấu được X4, X6- Ảnh 1.

GLC Coupe, GLE Coupe, AMG GT hay E-Class wagon là một số dòng tên sẽ phải chia tay đội hình Mercedes-Benz khi vòng đời hiện tại kết thúc. Ảnh: Mercedes-Benz

Trên toàn cầu, cả 2 bản SUV lai coupe này chỉ chiếm 10 tới 15% doanh số tổng của GLC/GLE trong khi tại Trung Quốc (thị trường lớn nhất của cả 2) con số này là 6%.

Dù có thiết kế ấn tượng hơn, GLC/GLE Coupe có giá cao hơn bản gốc đồng thời thiếu thực tiễn hơn (vì trần cong làm giảm không gian trong xe).

Mercedes-Benz sẽ khai tử hàng loạt xe, chỉ giữ 14 mẫu chủ lực: GLC Coupe, GLE Coupe cũng bị thanh lọc do bán chậm, không đấu được X4, X6- Ảnh 2.

Các mẫu SUV lai coupe có ưu điểm về thiết kế thể thao nhưng vừa đắt hơn, vừa kém thực tiễn hơn bản gốc vì trần cong làm ảnh hưởng tới không gian hàng ghế sau lẫn khoang hành lý. Ảnh: KondorCars

Trong bối cảnh Mercedes-Benz cần dồn tiền đầu tư vào mảng điện hóa, hãng không thể dàn trải đầu tư cho mọi phân khúc như trước. Bên cạnh GLC/GLE Coupe, hàng loạt các mẫu xe khác của thương hiệu ngôi sao 3 cánh cũng sẽ phải chịu chung số phận. Dòng xe thể thao AMG GT hay bản wagon của E-Class là một số ứng viên sáng giá.

Ngay cả các dòng xe "giá rẻ" như A-Class và B-Class cũng sẽ không được Mercedes-Benz giữ lại trong tương lai khi hiệu quả thua xa C-Class. Theo nguồn tin từ Đức, chỉ 14 mẫu xe chắc chắn được đảm bảo tương lai khi nằm trong đội hình cốt lõi của Mercedes-Benz.