Ford Expedition 2025 lộ thiết kế mặt trước mới với đèn LED ban ngày kéo dài, ra mắt ngay đầu tháng 10

SUV cỡ lớn 3 hàng ghế chủ lực của Ford là Ford Expedition sắp bước sang thế hệ mới với 'đàn em' Ford Explorer có thể học hỏi nhiều điều.
Ford Expedition 2025 lộ thiết kế mặt trước mới với đèn LED ban ngày kéo dài, ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 1.

Vào cuối tháng 9 này, Ford đã công bố hình ảnh teaser đầu tiên của Ford Expedition 2025 - thế hệ mới nhất của SUV chủ lực 3 hàng ghế tới từ Ford.

Bức hình duy nhất được Ford công bố cho Expedition mới hé lộ giao diện đầu xe với hệ thống đèn ban ngày mới. Dải đèn mảnh mới đi kèm cụm đèn pha nhỏ nhắn và hốc gió đầu xe cũng khá tí hon so với kích thước Expedition. Đây cũng là thiết kế có thể được Ford Explorer sử dụng khi dòng SUV này lên đời vào nửa sau thập kỷ 2020.

Ford Expedition 2025 lộ thiết kế mặt trước mới với đèn LED ban ngày kéo dài, ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 2.

Teaser Ford Expedition cùng giao diện đèn ban ngày hoàn toàn mới thể hiện rất rõ, đây cũng có thể là thiết kế sẽ được Explorer học tập sau này khi lên đời. Ảnh: Ford

Phần lớn phần cứng và thiết kế các khu vực còn lại của Ford Expedition 2025 sẽ lấy từ Lincoln Navigator - dòng SUV chủ lực hạng sang đã lên đời vào tháng 8 vừa qua. Vòm bánh tròn rộng, hông xe cơ bắp với đường nổi lớn và gờ lạ mắt tại hông cùng cửa hậu tách đôi trên dưới phía sau là một số điểm nhấn chính.

Ford Expedition 2025 lộ thiết kế mặt trước mới với đèn LED ban ngày kéo dài, ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 3.

Hông xe Ford Expedition hứa hẹn sẽ giống Lincoln Navigator. Ảnh: Lincoln

Nội thất Ford Expedition 2025 cũng hứa hẹn dùng lại phần lớn phần cứng Lincoln Navigator, tuy nhiên trang bị sẽ bị cắt giảm hoặc hạ cấp đôi chút để tương xứng mức giá và vị trí thấp hơn. Thay cho màn 48 inch trung tâm sẽ là một màn nhỏ hơn đặt phía trên táp lô, cùng với đó là một màn hình cỡ trung bên dưới.

Ford Expedition 2025 lộ thiết kế mặt trước mới với đèn LED ban ngày kéo dài, ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 4.

Nội thất tham khảo từ Lincoln Navigator 2024, Ford Expedition sẽ sử dụng chất liệu cấp thấp hơn một chút đồng thời thay màn cỡ lớn dưới chân kính lái thành màn nhỏ truyền thống hơn. Ảnh: Lincoln

Hệ truyền động của Ford Expedition 2025 sẽ có đa dạng các tùy chọn truyền động đốt trong dù thông số chưa rõ. Khả năng cao các cấu hình cũ sẽ được giữ lại xoay quanh động cơ V6 3.5L tăng áp kép. Bản tiêu chuẩn 380 mã lực/637Nm, bản tầm trung 400 mã lực/650Nm và bản cao cấp là 440 mã lực/691Nm.

Ford Expedition 2025 lộ thiết kế mặt trước mới với đèn LED ban ngày kéo dài, ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 5.

Cửa hậu tách đôi trên dưới tiện lợi trên Ford Expedition/Lincoln Navigator với phần nhỏ bên dưới giúp bảo vệ đồ đạc không rơi ra khỏi khoang hành khách khi cửa mở. Ảnh: Lincoln

Ford Expedition 2025 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 3/10.