Hyundai Palisade lần đầu để lộ nội thất 9 chỗ ngồi: Thêm ghế cạnh tài xế, gập lại thành bệ tỳ tay

Những hình ảnh mới nhất từ Hàn Quốc cho thấy Hyundai Palisade đời mới sẽ có một cấu hình 3+3+3 khá độc đáo.
Hyundai Palisade lần đầu để lộ nội thất 9 chỗ ngồi: Thêm ghế cạnh tài xế, gập lại thành bệ tỳ tay- Ảnh 1.

Vào cuối tháng 9 này, thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới của Hyundai Palisade đã tiếp tục lộ mặt thử nghiệm tại Hàn Quốc. Ở lần lộ diện này, xe được ghi nhận có một cấu hình rất đáng chú ý, đó là bản 9 chỗ ngồi. Kết cấu xe là 3+3+3 với cả 3 hàng ghế đều là ghế bành.

Cụ thể, theo hình ảnh ghi nhận, dù hàng ghế đầu của xe nhìn thoáng qua không khác gì thông thường nhưng phần tựa đầu lại xuất hiện thấp thoáng tại vị trí cụm điều khiển trung tâm. Yếu tố này cho thấy đây thực chất là lưng ghế gập lại và đồng nghĩa bản này có tối đa 9 ghế. Hiện Hyundai Palisade ngoài thị trường có các bản 7 và 8 ghế với khác biệt tới từ ghế đơn hoặc ghế bành cho hàng 2.

Hyundai Palisade lần đầu để lộ nội thất 9 chỗ ngồi: Thêm ghế cạnh tài xế, gập lại thành bệ tỳ tay- Ảnh 2.
Hyundai Palisade lần đầu để lộ nội thất 9 chỗ ngồi: Thêm ghế cạnh tài xế, gập lại thành bệ tỳ tay- Ảnh 3.

Hàng ghế trước của bản Palisade 3+3+3 có tựa đầu hướng xuống dưới trong khi các bản khác dùng cụm điều khiển truyền thống hơn. Ảnh: HealerTV/Shorts Cars

Bên dưới lớp màn phủ trên các 7/8 chỗ sẽ là hệ thống điều khiển vật lý, tuy nhiên bản 9 chỗ có vẻ chỉ có những yếu tố cơ bản nhất như khay đựng cốc. Cần gạt số được chuyển tới cột vô lăng giúp giải phóng không gian giữa 2 ghế trước làm nơi đặt đồ giống đàn em Santa Fe.

Hyundai Palisade lần đầu để lộ nội thất 9 chỗ ngồi: Thêm ghế cạnh tài xế, gập lại thành bệ tỳ tay- Ảnh 4.

Nội thất rò rỉ từ trước của Hyundai Palisade đời mới. Ảnh: WoopaTV

Hyundai Palisade dự kiến đi vào sản xuất vào tháng 12/2024 và ra mắt vào những ngày cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Ở thế hệ mới nhất, Hyundai Palisade dự kiến sẽ nới rộng kích thước đôi chút để duy trì khoảng cách với đàn em Santa Fe - mẫu xe vừa trở nên lớn hơn qua thế hệ mới chào sân hồi năm ngoái. Xe được đồn có cả bản 9 chỗ tại một số thị trường.

Thiết kế ngoại thất Hyundai Palisade mới sẽ chọn phong cách vuông vắn chủ đạo. Đây là cách tiếp cận giống Santa Fe mới và sẽ là ngôn ngữ thiết kế của Hyundai trong kỷ nguyên kế tiếp.

Hyundai Palisade lần đầu để lộ nội thất 9 chỗ ngồi: Thêm ghế cạnh tài xế, gập lại thành bệ tỳ tay- Ảnh 5.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Hyundai Palisade đời mới. Ảnh: NYMammoth

Ở mảng truyền động, Hyundai Palisade mới sẽ có bản chủ lực hybrid. Hệ thống hybrid của Palisade hứa hẹn khác biệt với đàn em Santa Fe khi kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp với dàn trang bị điện mới đi kèm hộp số tự động 6 cấp cùng pin lớn hơn.

Phiên bản V6 3.5L 291 mã lực cũ của Palisade khả năng cao được giữ lại. Tại Bắc Mỹ, đại diện Hyundai tại đây từng thừa nhận họ muốn giai đoạn chuyển giao mượt mà và đa dạng nhất có thể cho người dùng.