Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?

Honda lưu ý rằng CR-V chạy hydro sẽ không được bán đứt cho khách hàng.

Những điều mới mẻ chỉ có trên Honda CR-V e:FCEV 2025

Không chỉ đơn thuần là một chiếc xe, Honda CR-V e:FCEV 2025 là lời khẳng định cho tầm nhìn về một tương lai không khí thải của Honda, nơi công nghệ pin nhiên liệu hydro và động cơ điện cùng song hành.

Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?- Ảnh 1.

Ảnh: Honda

Honda đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ về một tương lai không khí thải bằng chiến lược đầu tư bài bản vào công nghệ pin nhiên liệu hydro. Thay vì mạo hiểm đặt cược tất cả vào một canh bạc, Honda chọn cách tiếp cận "kép", đầu tư song song vào cả phát triển công nghệ xe và xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng. Honda CR-V e:FCEV 2025 chính là minh chứng rõ nét nhất cho tầm nhìn chiến lược này.

Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?- Ảnh 2.

Ảnh: Honda

Sự xuất hiện của Honda CR-V e:FCEV đánh dấu bước tiến mới trong công nghệ xe hơi sử dụng năng lượng hydro. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe thân thiện với môi trường mà không phải lo ngại về vấn đề giới hạn quãng đường di chuyển.

Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?- Ảnh 3.

Ảnh: Honda

Honda CR-V e:FCEV là phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro của mẫu SUV cỡ nhỏ rất được ưa chuộng, sẽ được bán tại California (Mỹ) bắt đầu từ ngày 9/7. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là hệ thống truyền động độc đáo được lắp ráp tại trung tâm sản xuất Honda Performance ở Ohio, nơi từng sản xuất siêu xe Acura NSX.

Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?- Ảnh 4.

Ảnh: Honda

Khác với Toyota Mirai và Hyundai Nexo, Honda CR-V hydro có 1 gói pin có thể được sạc lại như một chiếc xe điện thông thường.

Xe được trang bị cụm pin sạc điện 17,7 kWh cho phép di chuyển được quãng đường 29 dặm (47 km) trong khi xe có phạm vi hoạt động bằng hydro là 270 dặm (434 km). Bên cạnh đó, CR-V e:FCEV còn sở hữu hai bình chứa hydro với dung tích 4,3 kg, tương đương với năng lượng của 4,3 gallon xăng.

Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?- Ảnh 5.

Ảnh: Honda

Hiện cơ sở hạ tầng nhiên liệu hydro của nước này vẫn còn thiếu thốn, các trạm nạp chỉ giới hạn ở một số khu vực như bang California.

Chỉ cho thuê chứ không bán

Honda CR-V e:FCEV chỉ được cho thuê với giá 389 USD/tháng trong 3 năm, người thuê phải trả trước 2.959 USD và giới hạn quãng đường di chuyển 36.000 dặm.

Nếu thuê xe trong 6 năm với quãng đường di chuyển 72.000 dặm, khách hàng sẽ phải trả trước 2.889 USD. Gói thuê 2 năm với 60.000 dặm có giá 489 USD/tháng và phí trả trước là 2.989 USD. Điểm cộng của các gói thuê này là đã bao gồm khoản tín dụng nhiên liệu hydro trị giá 15.000 USD cho gói 3 năm, 30.000 USD cho gói 6 năm và 25.000 USD cho gói 2 năm.

Honda CR-V 2025 không 'uống' 1 giọt xăng nhưng chỉ cho thuê, không bán: Chuyện gì sắp xảy ra?- Ảnh 6.

Ảnh: Honda

Mức giá thuê xe được Honda tính toán dựa trên giá bán lẻ 50.000 USD. Hãng xe Nhật Bản cho biết hiện tại chưa có kế hoạch bán CR-V e:FCEV hoặc cho thuê xe ngoài California.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), CR-V e:FCEV có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương 61 mpg trong đô thị, 52 mpg trên đường cao tốc và 57 mpg kết hợp. Tuy nhiên, giá hydro hiện tại ở California đang là 36 USD, cao hơn nhiều so với xăng. Với mức giá này, khoản tín dụng 15.000 USD chỉ đủ cho khoảng 96 lần đổ đầy bình và di chuyển được 25.000 dặm, chưa tính đến quãng đường di chuyển 29 dặm bằng điện nếu xe được sạc đầy mỗi ngày.

Ngoài ra, hợp đồng thuê xe cũng bao gồm 21 ngày thuê xe miễn phí từ Avis dành cho những chủ xe muốn sử dụng một phương tiện khác cho các chuyến đi dài ngoài phạm vi phủ sóng của trạm tiếp nhiên liệu hydro. Hiện tại, California có 54 trạm tiếp nhiên liệu hydro công cộng.