Xe quá nhiều tính năng, Nissan phải gọi điện cho từng khách hàng để hướng dẫn sử dụng

Xe mới đang có quá nhiều công nghệ khiến kỹ thuật viên Nissan phải gọi điện tới từng khách hàng mới mua xe để hướng dẫn họ sử dụng đúng cách.
Xe quá nhiều tính năng, Nissan phải gọi điện cho từng khách hàng để hướng dẫn sử dụng- Ảnh 1.

Ô tô mới ngày nay thường được nhiều người gọi vui là "máy tính trên 4 bánh" vì chúng sở hữu quá nhiều tính năng. Ngay cả những mẫu xe thuộc diện rẻ nhất thị trường cũng đã sở hữu vô vàn tính năng tích hợp thẳng vào xe từ khi lăn bánh khỏi nhà máy.

Với Nissan, thương hiệu Nhật muốn khách hàng của hãng tận dụng tối đa tài nguyên có sẵn mà phương tiện của mình mang tới. Do đó, họ vừa khởi động chương trình có tên Second Delivery - tạm dịch "Giao xe lần 2". Chương trình này trợ giúp những người dùng vừa mua xe mới tìm tòi, học hỏi thêm các tính năng mới sau khi đã làm quen xe được một thời gian.

Xe quá nhiều tính năng, Nissan phải gọi điện cho từng khách hàng để hướng dẫn sử dụng- Ảnh 2.

Không nhiều người có thể tự tin biết hết những tính năng ẩn giấu bên trong màn hình trung tâm khi các hãng xe liên tục tích hợp ngày một nhiều công nghệ vào trang bị này. Ảnh: Nissan

Cụ thể hơn, những chuyên gia kỹ thuật của Nissan sẽ đặt lịch để gặp trực tiếp (hoặc gọi trực tuyến cho người dùng trong trường hợp họ muốn) để hướng dẫn về những khả năng "ẩn" mà phương tiện của họ có thể làm được. 

Thời điểm này thường xảy ra vào khoảng 2 tuần sau khi nhận xe. Kỹ thuật viên này sẽ giải trình từ A tới Z mọi hệ thống trên xe có những gì và làm được những gì.

Xe quá nhiều tính năng, Nissan phải gọi điện cho từng khách hàng để hướng dẫn sử dụng- Ảnh 3.

Tập khách hàng được Nissan ưu ái đầu tiên là những người mua SUV điện Ariya: dòng xe từng nhận được phản hồi rất tốt nhưng quá chậm trễ trong khâu ra mắt dẫn tới thất thế toàn tập trước các đối thủ. Ảnh: Nissan

Theo Nissan, niềm hứng thú khi mua xe mới có thể khiến khách hàng quên đi những hướng dẫn phía đại lý gửi gắm khi nhận xe lần đầu. Hãng cũng khẳng định chương trình này hoàn toàn miễn phí nên khách hàng không cần lo ngại khi được phía nhân viên hãng tiếp cận.

Hiện tại, Nissan Secondary tạm thời mới phục vụ người mua SUV điện Nissan Ariya. Dịch vụ này sẽ mở rộng ra các mẫu xe khác như Rogue/X-Trail và Leaf trong tương lai gần.