Xe Tesla Model Y lao lên đường ray xe lửa: Liệu có phải lỗi do hệ thống tự lái?

Mới đây, sở cảnh sát Woodland, California (Mỹ) đã chia sẻ hình ảnh một chiếc xe điện Tesla Model Y bị đi nhầm vào đường ray xe lửa.

Trong bài đăng, sở cảnh sát còn khuyến cáo người dùng khi sử dụng chế độ tự lái Autopilot trên Tesla thì nên giám sát và kiểm tra liên tục hướng đi của xe bởi các chế độ lái được tích hợp trên ô tô hiện nay dù thông minh nhưng vẫn có những sai sót và không phản ứng kịp với điều kiện giao thông thực tế. 

Dựa vào bức ảnh được chia sẻ có thể thấy, chiếc Tesla Model Y đang dừng lại giữa đường ray xe lửa. Không rõ chiếc xe khi đó có bật chế độ tự lái hay không và người ngồi trong xe đang làm gì nhưng hành động này thật sự vô cùng nguy hiểm.

Tại các nước phát triển như Châu Âu và Mỹ, họ có hệ thống đường sá lớn, rộng rãi, đường cao tốc dài hàng trăm cây số và có vạch kẻ rõ ràng. Chính vì thế, nhiều người chủ quan bật chế độ xe tự lái và thoải mái làm việc riêng để mặc xe tự điều khiển trên đường. Việc này không chỉ gây nguy hiểm cho chính những người ở trong xe mà còn ảnh hưởng đến những người cùng tham gia giao thông.

Trước đây, từng có rất nhiều trường hợp xe tự lái gây tai nạn chẳng hạn như chiếc xe Li Auto L9 ở Trung Quốc đã tưởng lầm biển quảng cáo ô tô là xe phía trước nên đã tự động phanh gấp, khiến hàng loạt xe phía sau không kịp phản ứng đâm hết vào đuôi nhau.

TH (Tuoitrethudo)