Honda Civic Si 2022 chính thức trình làng, dùng hộp số sàn 6 cấp

Về tổng thể, Honda Civic Si 2022 có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất, đi cùng với nhiều trang bị hiện đại, động cơ mới
Honda Civic Si 2022

Honda Civic thế hệ thứ 11 đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 4 đầu năm nay. Sau nửa năm, hãng Honda tiếp tục giới thiệu phiên bản Si thể thao hơn của mẫu sedan cỡ C này ở thị trường Mỹ.

Hãng Honda hứa hẹn đây sẽ là "mẫu xe Civic Si có khả năng đáp ứng vô lăng, được trang bị tốt nhất và lái thú vị nhất từ trước đến nay". Khác với thế hệ cũ, Honda Civic Si 2022 chỉ có kiểu dáng sedan.

Honda Civic Si 2022

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda Civic Si 2022 là khối động cơ xăng VTEC Turbo 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L như cũ. Tuy nhiên, động cơ này chỉ tạo ra công suất tối đa 200 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, giảm 5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm như cũ.

Điểm nhấn của Honda Civic Si 2022 chính là hộp số sàn 6 cấp vốn không có ở Civic bản thường. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua khóa vi sai chống trượt. Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ lái là Normal, Sport và Individual mới. Trong khi đó, hệ thống Active Sound Control nâng cấp truyền tiếng pô chất lượng cao vào bên trong nội thất.

Honda Civic Si 2022

Thêm vào đó là hệ thống treo MacPherson phía trước với thanh cân bằng dày hơn để giảm khả năng lật xe. Hệ thống phanh của Honda Civic Si 2022 cũng được nâng cấp với đĩa phanh 312 mm phía trước (tăng 30 mm) và đĩa phanh 282 mm đằng sau (tăng 23 mm). Phanh đi với vành la-zăng 18 inch và lốp 4 mùa có kích thước 235/40.

Về thiết kế, Civic Si 2022 thể thao cá tính hơn phiên bản tiêu chuẩn khi được trang bị cánh lướt gió sau màu đen bóng. Gương chiếu hậu và viền bao quanh cửa sổ cũng được sơn đen. Biểu tượng Si màu đỏ trên lưới tản nhiệt là dấu hiệu nhận biết của phiên bản thể thao này.

Honda Civic Si 2022

Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ LED đi cùng dải đèn định vị ban ngày tạo hình sắc nhọn khiến chiếc xe trông mạnh mẽ. Honda Civic Si sử dụng bộ la-zăng 18 inch màu đen mờ kèm theo màu sơn cam sáng Blazing Orange độc quyền trên thân xe.

Bên trong cabin, xe được trang bị cặp ghế ngồi thể thao cùng pedal nhôm, bảng đồng hồ màn hình 7 inch với báo tua nằm bên trái, hệ thống thông tin giải trí màn hình 9 inch và dàn âm thanh Bose 12 loa. Các thiết kế khác bên trong không có nhiều thay đổi.

Honda Civic Si 2022

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 10 túi khí tiêu chuẩn và gói công nghệ Honda Sensing, sử dụng hệ thống camera đơn cho tầm quan sát dài hơn, rộng hơn.

Honda Civic là mẫu xe quen thuộc tại Việt Nam, tuy nhiên các phiên bản thể thao như Si hay Type R vẫn chưa được phân phối chính hãng tại thị trường trong nước.