Mazda CX-50 sẽ không thay thế CX-5 như tin đồn

Mazda CX-50 2022 mới sẽ không thay thế "đàn anh" CX-5 như tin đồn, mà nó là một phiên bản mới trong dòng SUV cỡ C của hãng xe Nhật Bản
Mazda CX-50

Trước đó, tin đồn về việc hãng Mazda tung ra mẫu SUV mới mang tên CX-50 đã xuất hiện trong làng ôtô thế giới từ vài năm trước. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Mazda mới chính thức xác nhận thông tin này.

Theo đó, Mazda CX-50 sẽ thuộc nhóm sản phẩm cỡ nhỏ của hãng, sử dụng chung cơ sở gầm bệ với Mazda3 và CX-30. Mẫu xe này sẽ chỉ được bán tại thị trường Mỹ, dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 1/2022 tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota ở Huntsville, bang Alabama. Trái với các tin đồn trước đó, mẫu CX-50 sẽ không thay thế Mazda CX-5 phiên bản facelift 2022 vừa ra mắt, mà là một sự bổ sung vào danh mục sản phẩm của hãng.

Tuy ra mắt toàn cầu nhưng tạm thời, Mazda CX-50 2022 sẽ chỉ dành cho thị trường Mỹ. Rất có thể Mazda CX-50 2022 chính là phiên bản mang kiểu dáng lai coupe phong cách hơn của CX-5 thế hệ hiện tại.

Mazda CX-50

Nằm bên trong Mazda CX-50 2022 là cơ sở gầm bệ dùng chung với hai người anh em CX-30 và Mazda3. Ngoài ra, Mazda CX-50 còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Sau CX-50 2022, hãng Mazda sẽ tiếp tục tung ra thị trường mẫu SUV 3 hàng ghế mới mang tên CX-90 nhằm thay thế đàn anh CX-9. Thêm vào đó là mẫu SUV có 2 hàng ghế mới Mazda CX-70.

Theo hãng Mazda, cả hai mẫu SUV mới này đều sở hữu thân xe rộng để phù hợp với đường sá ở Bắc Mỹ hơn. Tuy nhiên, khác với CX-50, cả Mazda CX-90 và CX-70 đều được bán ở những thị trường ngoài Mỹ.

Ngoài ra, Mazda CX-90 và CX-70 còn khác CX-50 ở hệ dẫn động cầu sau. Tin đồn về việc hãng Mazda trang bị hệ dẫn động cầu sau cho xe SUV của mình cuối cùng cũng sẽ trở thành sự thật.

Được biết, cả 3 mẫu SUV mới của Mazda ở thị trường Mỹ đều dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp. Ngoài ra, 3 xe này còn có cả phiên bản plug-in hybrid tiết kiệm xăng.

Mazda CX-50

Không chỉ mở rộng dòng sản phẩm ở Mỹ, hãng Mazda còn làm điều tương tự với các thị trường khác. Theo đó, trong thời gian tới, 2 mẫu SUV mới mang tên Mazda CX-60 (2 hàng ghế) và CX-80 (3 hàng ghế) sẽ được tung ra châu Âu, Nhật Bản cũng như các thị trường khác trên thế giới

Ở châu Âu, hai mẫu xe này sẽ dùng động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới. Bên cạnh đó là các loại động cơ 4 xi-lanh và plug-in hybrid khác. Chưa dừng ở đó, hãng Mazda còn lên kế hoạch bán động cơ cỡ lớn hơn với sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid ở thị trường châu Âu.

Tại Nhật Bản, hãng Mazda sẽ tung ra SUV cỡ lớn hơn với động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với hệ thống mild hybrid. Hệ truyền động hybrid diesel - điện cũng sẽ được dùng cho SUV của Mazda tại Nhật Bản.

Cuối cùng, hãng Mazda xác nhận việc MX-30 sẽ được trang bị động cơ xoay vào nửa đầu năm sau. Ở Mazda MX-30, động cơ xoay này sẽ kết hợp với mô-tơ điện và đóng vai trò tăng phạm vi hoạt động của xe.