Hoãn triển lãm Tokyo Motor Show do Covid-19

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA) vừa thông báo hoãn Triển lãm Tokyo Motor Show 2021 do những khó khăn trong công tác mang lại một môi trường an toàn cho người tham dự do đại dịch Covid-19.

Hoãn triển lãm Tokyo Motor Show do Covid-19

“Tokyo Motor Show là nơi trưng bày các dòng mô-tô, ô tô cũng như nhiều phương tiện vận chuyển khác. Vì vậy, chúng tôi muốn ưu tiên mang đến cho khách tham quan trải nghiệm những dòng xe này trong thế giới thực, vì vậy chúng tôi quyết định hoãn sự kiện”, ông Akio Toyoda, Chủ tịch JAMA chia sẻ với tờ Automotive News.

Hoãn triển lãm Tokyo Motor Show do Covid-19 tokyo-big-sight.jpg Tokyo Motor Show lần đầu tiên bị hoãn đại dịch Covid-19.

Tokyo Motor Show chưa từng bị hoãn trước đây. Sự kiện 2 năm một lần này được tổ chức gần nhất vào năm 2019 và dự định sẽ diễn ra từ 20/10 năm 2021.

Dự kiến JAMA sẽ tổ chức sự kiện thay thế có tên gọi Tokyo Mobility Show nhưng chưa tiết lộ kế hoạch cũng như thời gian cụ thể, có thể vào năm 2022 hoặc 2023.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 khi hàng loạt sự kiện lớn phải hoãn, huỷ như Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ hay Los Angeles Auto Show…

Sự kiện lớn gần đây của ngành là Auto Shanghai với màn ra mắt của những mẫu xe đáng chú ý như Honda SUV E:Prototype, BMW i4 M Sport, Toyota Crown Kluger và Audi Concept Shanghai.

Minh Đức (KenhTinXe.Com)

161
27 bình luận 224 chia sẻ