Phần lớn người dùng xe điện không muốn quay lại xe động cơ đốt trong

Phần lớn những người đã và đang dùng ô tô điện đều không muốn quay trở lại với các loại xe dùng động cơ đốt trong
Phần lớn người dùng xe điện không muốn quay lại xe động cơ đốt trong

Bất chấp những hạn chế về thời gian sạc, giới hạn về quãng đường hoạt động... nhiều người đang dùng ô tô điện vẫn cảm thấy hài lòng và không muốn quay trở lại với xe dùng động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu.

Theo kết quả khảo sát được Zap Map - công ty chuyên cung cấp ứng dụng sử dụng ô tô điện thực hiện với hơn 2.000 chủ sở hữu ô tô điện tại Anh cho thấy, gần như tất cả họ đều nói rằng họ sẽ không quay trở lại với những chiếc xe có động cơ đốt trong (ICE).

Cụ thể, cuộc khảo sát được tiến hành từ tháng 11/2020. Trong số hơn 2.000 người đang dùng ô tô điện được hỏi, có đến 91% chủ xe tuyên bố không thay thế xe điện của họ bằng xe chạy xăng hoặc dầu diesel. Chưa đến 1% khao khát quay trở lại với ô tô dùng động cơ đốt trong và 9% nói rằng họ không chắc chắn.

Zap Map nhận định, kết quả này là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy sự thay đổi trong thái độ của người tiêu dùng đối với ô tô dùng năng lượng xanh, sạch thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát của Zap Map cũng cho thấy mức độ chấp nhận xe điện cũng cao hơn đáng kể so với xe hybrid. Trong đó, người tiêu dùng ô tô điện bày tỏ ý kiến hạng hài lòng cao nhất với các mẫu xe như Volkswagen ID.3 (100%) Tesla Model 3 và Kia e-Niro (96%).

Mới đây, Anh đã có những động thái nhằm tiếp tục thúc đẩy sử phát triển, chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện. Trong đó, một số thành phố đã lên kế hoạch cấm bán ô tô chạy bằng xăng, dầu diesel từ năm 2030.

Tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, mặc dù doanh số bán ô tô điện không đáng kể nhưng nhiều người tiêu dùng đang bắt đầu chuyển sang sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường. Ở Việt Nam, ngoài các thương hiệu như Toyota, Lexus, Audi, Mercedes-Benz… đang lần lượt tung ra thị trường xe hybrid, hãng xe Việt – VinFast cũng đang đẩy mạnh việc phát triển, sản xuất ô tô điện để tung ra thị trường trong những năm tới.