Hyundai Kona 2021 chốt lịch ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Kona 2021 được xác nhận sẽ ra mắt tại Malaysia vào ngày 16/4 tới đây và dự kiến có phiên bản N hiệu suất cao
Hyundai Kona 2021 chốt lịch ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) xác nhận Kona 2021 sẽ ra mắt tại Malaysia vào ngày 16/4 tới đây. Như vậy chỉ sau khoảng nửa năm giới thiệu Hyundai Kona tới khách hàng, phiên bản nâng cấp của mẫu xe đã nhanh chóng được đưa về nước. Theo những thông tin bị rò rỉ, rất có thể Hyundai Kona N hiệu suất cao cũng có thể sẽ xuất hiện tại Malaysia ở lần ra mắt này.

Theo đó, Hyunda Kona 2021 có 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và N Line. Về thiết kế tổng thể, Hyundai Kona 2021 vẫn giữ kiểu dáng của phiên bản tiền nhiệm. Những thay đổi của mẫu xe này đến từ những chi tiết nhỏ. Thay đổi dễ nhận thấy nhất xuất hiện ở phần đầu xe với dải đèn LED ban ngày được thiết kế lại, đèn pha mới, cản trước đặt thấp hơn, ốp gầm cứng cáp hơn và lưới tản nhiệt màu đen được tinh chỉnh.

Vòng ra phía sau, hệ thống đèn hậu của Kona 2021 cũng được tinh chỉnh với đồ họa chiếu sáng mới. Ngoài ra, xe còn được trang bị cản sau hầm hố hơn. Chiều dài tổng thể của xe được tăng thêm 40 mm. Mâm xe kích thước 16, 17 và 18 inch.

Đối với Hyundai Kona N Line 2021, phiên bản này trông mạnh mẽ và hầm hố hơn đáng kể so với phiên bản Kona thông thường. Kona N Line được trang bị cản trước mới, 3 lỗ thông hơi nằm ngay phía trên lưới tản nhiệt dễ gợi liên tưởng đến những mẫu Audi RS, cánh lướt gió khí động học ở cản trước, ốp vòm bánh xe cùng tông màu thân xe, bộ mâm 18 inch, cản sau hầm hố hơn với bộ khuếch tán.

Hyundai Kona 2021 chốt lịch ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam

Bên trong khoang nội thất, Hyundai Kona 2021 cũng nhận được một số nâng cấp bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, đi kèm tùy chọn màn hình trung tâm 10,25 inch có tính năng chia đôi màn hình. Ngoài ra, xe cũng được cập nhật hệ thống đèn viền trang trí nội thất, một loạt các tùy chọn màu và chất liệu mới bao gồm da hai tông màu be và da Khaki.

Các thông số về động cơ vẫn được giữ kín tuy nhiên tại châu Âu, xe được trang bị động cơ Smartstream 1.6L T-GDI cải tiến với hộp số ly hợp kép bảy cấp, cho công suất tối đa khoảng 195 mã lực. Phiên bản động cơ này có thể đi kèm hệ dẫn động 2WD hoặc 4WD.

Thêm vào đó, xe cũng có phiên bản máy xăng và dầu công nghệ hybrid, đi kèm hộp số ly hợp kép hoặc số tay thông minh của Hyundai (iMT). Nếu không phải phiên bản hybrid sẽ chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp thông thường.

Hyundai Kona 2021 chốt lịch ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam

Trước đó, HSDM từng tiết lộ, Kona 2021 sẽ sử dụng động cơ G2.0 Atkinson, kết hợp với hộp số Smartstream iVT (một dạng nâng cấp của hộp số CVT do Hyundai phát triển). Động cơ sản sinh công suất khoảng 147 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Kona 2021 được trang bị gói an toàn SmartSense Active Safety của Hyundai với các tính năng như hỗ trợ tránh va chạm ở điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop&Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo xe phía trước đã khởi hành, cảnh báo giới hạn tốc độ và cảnh báo mở cửa an toàn, cảnh báo người ngồi ở hàng ghế sau và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước.