Hyundai tạm ngừng sản xuất do thiếu linh kiện

Hyundai cho biết có kế hoạch tạm ngừng sản xuất tại nhà máy số 1 Ulsan ở Hàn Quốc do các vấn đề cung cấp chip và linh kiện từ ngày 7-14/4.

Trong thông báo phát đi hôm thứ 3 tuần trước, Hyundai cho biết họ có kế hoạch tạm ngừng sản xuất tại nhà máy số 1 Ulsan ở Hàn Quốc do các vấn đề cung cấp chip và linh kiện từ ngày 7-14/4. Cũng trong thông báo này, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình để đưa ra các biện pháp kịp thời và cần thiết cũng như tối ưu hóa sản xuất phù hợp với các điều kiện cung cấp.

Nhà máy này sản xuất 311.000 xe mỗi năm, bao gồm cả Kona và Ioniq 5. Các vấn đề cung cấp liên quan đến hệ thống camera quan sát phía trước cho Kona và mô-đun điện cho IONIQ 5.

1039-2021-hyundai-elantra-15

Thời gian gần đây tình trạng thiếu hụt vi mạch toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất của các hãng ô tô. Hyundai là một trong những nhà sản xuất ít bị ảnh hưởng nhất bởi tình trạng thiếu chip, phần lớn là do hãng đã duy trì một kho dự trữ chip lớn.

Trước đó, cả Honda Motor và General Motors đều thông báo rằng họ sẽ tiếp tục ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ trong những tuần tới do thiếu chip.

Các yếu tố như đóng cửa nhà máy, nhu cầu máy tính xách tay và máy tính bảng tăng mạnh, và các lệnh trừng phạt đối với các công ty công nghệ Trung Quốc đã gây ra tình trạng thiếu chip trong tháng 12/2020.

Tình trạng này ban đầu tập trung trong ngành ô tô, nhưng sau đó lan rộng đến mảng thiết bị điện tử tiêu dùng, trong đó có điện thoại thông minh.

(Theo Reuters)