Đại lý ở Việt Nam bán kèm lạc chưa là gì với nơi này: Thêm phí khó hiểu, ép mua phụ kiện 'có cũng được không có chẳng sao'

Trong khi một số đại lý đang áp dụng mức tăng giá gây sốc 4.995 USD (127 triệu đồng) cho mẫu xe Toyota Camry 2025, thì một số khác lại đang có chương trình giảm giá hấp dẫn. Sự chênh lệch này khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang.
Đại lý ở Việt Nam bán kèm lạc chưa là gì với nơi này: Thêm phí khó hiểu, ép mua phụ kiện 'có cũng được không có chẳng sao'- Ảnh 1.

Toyota từ lâu đã được biết đến là thương hiệu xe hơi nổi tiếng với những mẫu xe giá cả phải chăng, độ tin cậy cao và hệ thống đại lý rộng khắp. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp đẽ đó đang dần bị lu mờ khi một số đại lý bán "bia kèm lạc" cực khủng.

Mới đây, một số đại lý ở Mỹ đã khiến khách hàng "ngã ngửa" khi hét giá bán mẫu xe Toyota Camry 2025 cao hơn giá niêm yết đến hàng nghìn USD. Điều đáng nói, đây không phải là những mẫu xe đặc biệt như Tacoma Trailhunter hay Land Cruiser.

Đại lý ở Việt Nam bán kèm lạc chưa là gì với nơi này: Thêm phí khó hiểu, ép mua phụ kiện 'có cũng được không có chẳng sao'- Ảnh 2.

Những khoản phí khó hiểu và các phụ kiện "vô nghĩa" đẩy giá Toyota Camry lên cao - Ảnh chụp màn hình

Điển hình là đại lý Magnussen’s Toyota (Palo Alto) với nhiều mẫu xe bị đội giá lên đến hàng nghìn USD so với giá niêm yết. Chẳng hạn, một chiếc Toyota Camry XSE AWD 2025 có giá bán cao hơn 2.995 USD (76 triệu đồng) so với giá đề xuất. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này còn bị nhồi nhét thêm nhiều phụ kiện vô bổ như chắn bùn, ốp cản, cáp USB và thậm chí là một bóng đèn LED cốp sau với giá 25 USD (635.000 USD).

"Thành tích" đội giá của đại lý Hanlees Hilltop Toyota (California) còn "ấn tượng" hơn. Trước đó, đại lý này từng gây xôn xao dư luận khi rao bán chiếc Tacoma Trailhunter với giá 73.159 USD (1,9 tỷ đồng), trong khi giá niêm yết chỉ 65.590 USD (1,67 tỷ đồng). Lần này, Hanlees Hilltop Toyota tiếp tục gây bão khi chào bán một chiếc Camry 2025 với giá 45.057 USD (1,14 tỉ đồng), trong khi giá đề xuất chỉ 39.492 USD (hơn 1 tỷ đồng). 

Đại lý ở Việt Nam bán kèm lạc chưa là gì với nơi này: Thêm phí khó hiểu, ép mua phụ kiện 'có cũng được không có chẳng sao'- Ảnh 3.

Một đại diện khác trong "làng bia kèm lạc" - Ảnh chụp màn hình

Lý giải cho mức giá trên trời này, đại lý cho biết đã cộng thêm 4.995 USD (127 triệu đồng) phí "điều chỉnh của đại lý" và 570 USD (14,5 triệu đồng) cho bộ khóa bánh xe cùng ốp bảo vệ cạnh cửa.

Một cái tên khác cũng góp mặt trong danh sách "đen" là Roseville Toyota (California), khi đại lý này đồng loạt tăng giá bán tất cả các mẫu Camry 2025 thêm 4.995 USD (127 triệu đồng).

Đại lý ở Việt Nam bán kèm lạc chưa là gì với nơi này: Thêm phí khó hiểu, ép mua phụ kiện 'có cũng được không có chẳng sao'- Ảnh 4.

Tất cả các mẫu Toyota Camry 2025 đều được trang bị tiêu chuẩn hệ truyền động hybrid 4 xy-lanh, dung tích 2.5L - Ảnh: Toyota

Trước tình trạng loạn giá này, người tiêu dùng được khuyến cáo nên sáng suốt lựa chọn những đại lý bán xe uy tín, niêm yết giá bán công khai, minh bạch. Thực tế cho thấy, vẫn còn nhiều đại lý Toyota bán xe đúng giá, thậm chí còn áp dụng chương trình giảm giá. Điển hình là Wilde Toyota (West Allis, Wisconsin), đại lý này đang áp dụng mức giảm giá 1.000 USD (25,4 triệu đồng) cho mẫu sedan Camry 2025.