Peugeot 508 bị khai tử phiên bản mạnh nhất lịch sử

Giám đốc điều hành Peugeot - Linda Jackson, cho biết hãng sẽ không sản xuất thêm các mẫu xe mang nhãn hiệu Peugeot Sport Engineered (PSE) vì hãng đang ưu tiên chuyển đổi điện khí hóa.

Peugeot Sport Engineered (PSE) - phiên bản thể thao của các dòng xe Peugeot, đã được tuyên bố bị khai tử. Thông tin này được chia sẻ bởi Giám đốc điều hành Peugeot - Linda Jackson, trong chặng đua World Endurance Championshop tại Imola, Ý.

“Thành thật mà nói, chúng tôi đã nghĩ đến việc mở rộng đội hình PSE, nhưng sau đó sự ưu tiên đã được chuyển sang việc chuyển đổi điện khí hóa. Thực tế là chúng tôi, giống như Stellantis, đang đầu tư 40 tỷ Euro (tương đương 43,5 tỷ USD) cho điện khí hóa và Peugeot là một phần trong số đó. Chúng tôi sẽ có một dải sản phẩm xe điện vào cuối năm nay, trong đó mọi mẫu xe đều có phiên bản thuần điện”, bà Linda Jackson nói.

Phiên bản PSE xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu 508 và đây cũng là mẫu xe duy nhất được tiếp cận bản thể thao, mạnh mẽ này.

Trước đó vào năm 2021, hãng đã ám chỉ về phiên bản PSE sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu xe mới của mình, cho thấy kế hoạch chuyển đổi điện khí hoá hoàn toàn. Bản này sử dụng công nghệ hybrid nhưng vẫn hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái phấn khích.

Peugeot 508 PSE được giới thiệu lần đầu vào năm 2020 và nhận được bản nâng cấp vào năm 2023. Là phiên bản hiệu suất cao nhất của mẫu xe 508, nó được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp động cơ 1.6L tăng áp với động cơ điện kép. Công suất tổng hợp là 355 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm, đưa 508 PSE trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất trong dải sản phẩm hiện tại của Peugeot.

Mặc dù việc phải nói lời chia tay với PSE để lại nhiều nuối tiếc nhưng Linda Jackson vẫn gợi ý về sự xuất hiện của các mẫu xe hiệu suất cao trong tương lai – miễn là chúng có hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Giám đốc điều hành của Peugeot cho biết hiện tại chưa có gì chắc chắn, nhưng kiến ​​trúc mô-đun mới của Stellantis có thể đóng vai trò là nền tảng cho những mẫu xe điện đang hot. Nếu các khách hàng có tiềm lực tài chính có nhu cầu, hãng thậm chí còn tự tin có thể làm cả siêu xe dựa trên mẫu xe đua đường trường 9X8 Hypercar của mình.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops