Bugatti Chiron Super Sport Golden Era - siêu xe có "hình xăm" đặc biệt

Chiron Super Sport Golden Era là chiếc Bugatti đắt nhất từng được sản xuất đi kèm với 4 bánh và động cơ W16 tăng áp kép.
Bugatti Chiron Super Sport Golden Era - siêu xe có "hình xăm" đặc biệt - Ảnh 1.

Bugatti đã tiết lộ chiếc one-off mới nhất của hãng được xây dựng dựa trên dòng Chiron, với tên gọi là Golden Era. Chiron Super Sport Golden Era có tổng cộng 45 bản phác thảo của các mẫu xe Bugatti trước đây được vẽ bằng tay trên màu sơn hai tông màu bespoke (cá nhân hóa), cùng nhiều bản phác thảo khác bên trong cabin.

Đây là một sáng tạo khác của chương trình Bugatti Sur Mesure dành cho một khách hàng đã liên hệ với họ thông qua một đại lý ở Greenwich, Connecticut. Theo thương hiệu Molsheim, đây có lẽ là dự án đặt làm riêng khó khăn nhất mà hãng đã thực hiện, chỉ riêng việc xử lý bên ngoài đã mất hơn 400 giờ.

Yêu cầu của khách hàng là tạo ra một thứ gì đó độc đáo để kỷ niệm Chiron Super Sport vì anh ấy coi đây là “thời khắc mang tính bước ngoặt trong thế giới ô tô”. Đội ngũ thiết kế đã đề xuất ý tưởng phác thảo bằng tay trên thân xe và khách hàng đã rất hài lòng với ý tưởng này.

Bugatti Chiron Super Sport Golden Era

Các bố cục đã được tinh chỉnh cẩn thận về tỷ lệ và hình thức của từng bản phác thảo trước khi chúng được áp dụng cho xe. Công ty đã phải phát triển một kỹ thuật mới để vẽ tay các bản phác thảo trên thân xe bằng bút chì, điều này tốn rất nhiều thời gian. Bên cạnh việc thể hiện chất lượng và độ hoàn thiện cao nhất, đồ họa thu được cần phải bền bỉ với thời gian, tồn tại trong toàn bộ vòng đời của chiếc xe.

Phía hành khách có 26 bản phác thảo với các mẫu mang tính biểu tượng, bao gồm Type 41 Royale và Type 57 SC Atlantic. Phía người lái có 19 bản phác thảo từ những mẫu xe gần đây của nhà sản xuất ô tô, bao gồm EB110, Veyron, Chiron, Divo, Centodieci và La Voiture Noire. Ngoài ra còn có hình ảnh đại diện cho 3.712 bộ phận riêng lẻ của động cơ W16 và dòng chữ “Golden Era” dưới cánh gió sau. Màu vàng bespoke có tên Doré được chọn làm nền cho các bản phác thảo, màu Đen Nocturne bao phủ phần trước của chiếc xe.

Nội thất cũng khá đặc biệt với mặt 3 mẫu xe Buggati được dán thủ công trên thẻ cửa bọc da. Phía người lái có EB110, Veyron và Chiron, trong khi phía hành khách được khắc họa xe đua Type 35, Type 57 SC Atlantic và Type 41 Royale.

Cabin có hai màu da kết hợp đẹp mắt với các chi tiết sợi carbon mờ. Nội thất cũng bao gồm đường chỉ khâu “Goldern Era” trên ghế, chữ “one-of-one” trên bảng điều khiển trung tâm và các giai đoạn hoạt động của Bugatti được viết tay trên bệ cửa bên.

Bugatti Chiron Super Sport Golden Era sẽ được bàn giao cho chủ sở hữu của nó tại Tuần lễ xe hơi Monterey, nơi nó sẽ được trưng bày cùng với những chiếc xe độc đáo khác. Công ty không tiết lộ giá của mẫu xe nhưng với thời gian và công sức đầu tư vào màu sơn bespoke, chiếc xe dự kiến sẽ đắt hơn đáng kể so với mức 3,2 triệu euro (khoảng 83,2 tỷ đồng) của Chiron Super Sport thông thường.

Chiêm ngưỡng một số hình ảnh của chiếc one-off Bugatti Chiron Super Sport Golden Era: