Bỏ quên con trên xe được hàng xóm đập kính cứu, chủ xe đòi người cứu bồi thường, tính kiện ra tòa vì ‘phá hoại tài sản’

Một mẩu tâm sự đang được chia sẻ rộng rãi tại Mỹ khiến người đọc chỉ biết lắc đầu, thậm chí phẫn nộ trước sự vô tâm và cả vô ơn của người bố.
Bỏ quên con trên xe được hàng xóm đập kính cứu, chủ xe đòi người cứu bồi thường, tính kiện ra tòa vì ‘phá hoại tài sản’- Ảnh 1.

Slate là một tạp chí điện tử tổng hợp khá có tên tuổi tại Mỹ. Họ thường có một cột "tâm sự" cho độc giả gửi gắm nỗi lòng và vào đầu tháng 7 này, một mẩu tâm sự như vậy đã lan tỏa cực mạnh trên các kênh mạng xã hội Mỹ. Mẩu chuyện trên kể về câu chuyện xoay quanh một người chồng khó tin theo góc nhìn của người vợ.

Người vợ này, trước khi mở đầu câu chuyện, cho biết họ buộc phải chia sẻ câu chuyện của mình để tìm kiếm lời khuyên hợp lý cho phép cô thoát ra khỏi tình cảnh ngặt nghèo. 

Câu chuyện xoay quanh việc chồng cô là Lance đã để quên con gái 10 tháng tuổi của mình trong xe khi ngoài trời đang nắng nóng. Một cô bé hàng xóm 13 tuổi, khi đi ngang qua và phát hiện chuyện này, lập tức tìm 2 vợ chồng để cảnh báo nhưng không thấy.

Bỏ quên con trên xe được hàng xóm đập kính cứu, chủ xe đòi người cứu bồi thường, tính kiện ra tòa vì ‘phá hoại tài sản’- Ảnh 2.

Để quên trẻ trong xe là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất mà những bậc phụ huynh sở hữu ô tô có thể phạm phải. Ảnh: Getty Images

Không còn cách nào khác, cô bé này buộc phải phá kính xe để cứu bé gái. Tuy nhiên, người chồng hoàn toàn không tỏ vẻ quan tâm tới việc người hàng xóm vừa cứu sống con gái mình. Thay vào đó, Lance chỉ bận tâm một điều duy nhất: Ai sẽ là người trả tiền sửa xe cho anh.

"Xe của Lance là xe độ và anh cực kỳ trân trọng nó. Đây từng là món quà sinh nhật cha mẹ tặng cho Lance. Khi Aubrey (tên cô bé hàng xóm) phá cửa sổ, khung thân ngoài xe cũng bị trầy xước, trong đó có một vết xước sơn lớn tại cửa. Chúng tôi có bảo hiểm và chỉ phải chi trả khoảng 1.000 USD sau khi khấu trừ. Tuy nhiên, Lance muốn cha mẹ Aubrey phải hoàn trả khoản tiền đó cho chúng tôi", người vợ chia sẻ.

Về phần mình, cô không thể tin được chồng mình lại làm vậy, nhất là khi mọi chuyện đều tới từ lỗi của anh. Cô nói thẳng với chồng mình rằng suy nghĩ của anh thật "kinh tởm" và nếu có ai phải chịu trách nhiệm, đó không ai khác là Lance. Đáp trả lại, lý luận của Lance là nhà Aubrey làm ra nhiều tiền nên khoản tiền 1.000 USD kia chẳng thấm vào đâu.

Bỏ quên con trên xe được hàng xóm đập kính cứu, chủ xe đòi người cứu bồi thường, tính kiện ra tòa vì ‘phá hoại tài sản’- Ảnh 3.

Tại Mỹ có nhiều khóa đào tạo giải cứu và cấp cứu trẻ nhỏ bị bỏ lại trong xe, tuy nhiên "phòng bệnh" lúc nào cũng hơn "chữa bệnh" và các bậc phụ huynh luôn là người có trách nhiệm lớn nhất. Ảnh: Jalopnik

Anh còn khẳng định "sẽ cho bố mẹ Aubrey cơ hội trả tiền" trước khi anh kiện họ ra tòa. Dù người vợ khuyên can thế nào, Lance cũng bỏ ngoài tai. Câu hỏi của người vợ gửi tới tạp chí Slate là làm sao để mình có thể khiến chồng đổi ý.

Tất nhiên, khi câu chuyện này được đăng tải và sau đó chia sẻ rộng rãi, hàng loạt bình luận phẫn nộ đã xuất hiện. Trong khi nhiều người hoài nghi về tính chân thực của câu chuyện, nhiều người khác tin rằng những trường hợp vô ơn như câu chuyện này "xuất hiện nhiều hơn nhiều người tưởng tượng". Về phần giải pháp, nhiều bình luận gợi ý người vợ nên đưa chồng đi điều trị tâm lý.