Volvo EX30 có thể về Việt Nam cuối năm bị lỗi phần mềm, hãng cho khách trả xe và hoàn lại tiền

Volvo EX30 đang có khởi đầu khá chông gai khi lỗi phần mềm buộc thương hiệu Thụy Điển phải triệu hồi hoặc hoàn tiền.
Volvo EX30 có thể về Việt Nam cuối năm bị lỗi phần mềm, hãng cho khách trả xe và hoàn lại tiền- Ảnh 1.

Volvo EX30, sau ngày ra mắt vào giữa 2023, được kỳ vọng là chủ lực doanh số xe điện tương lai của thương hiệu Thụy Điển. Tuy nhiên, mẫu xe này lại mắc chung lỗi đã khiến đàn anh EX90 chật vật hơn một năm nay: phần mềm.

Cụ thể, Volvo đã buộc phải ngừng bán EX30 tại Anh Quốc sau khi khách hàng của hãng phàn nàn hàng loạt về vấn đề phần mềm. Theo tờ báo xe số 1 nước Anh là Autocar, hàng loạt người dùng Volvo EX30 đã tìm tới họ để chia sẻ những vấn đề gặp phải.

Những lỗi thường gặp tới từ rất nhiều yếu tố, chẳng hạn màn hình tự nhiên tối đen, các nút điều khiển trên vô lăng không nhân, xe không sạc hay cả hệ thống phanh khẩn cấp tự động kích hoạt không rõ lý do.

Volvo EX30 có thể về Việt Nam cuối năm bị lỗi phần mềm, hãng cho khách trả xe và hoàn lại tiền- Ảnh 2.

Phần mềm là yếu tố có lẽ Volvo không ngờ tới là phức tạp đến vậy khi hãng công bố EX90 và EX30, để rồi cả 2 mẫu xe này đều gặp chịu chung tình cảnh khó khăn. Ảnh: SDA

Một số người khác chia sẻ cả video lẫn ảnh về hệ thống thông tin giải trí bị "đơ", thông tin quan trọng (thời gian, tầm vận hành còn lại) hiển thị sai hay các dữ liệu đột nhiên quay về thiết lập gốc của hãng.

Những vẫn đề trên đều được cho là tới từ phần mềm lỗi. Một số trường hợp nghiêm trọng đã khiến khách hàng trả xe về cho Volvo. Đổi lại, hãng cũng đã hoàn lại tiền mua xe cho họ.

Sau khi liên hệ với Volvo, báo giới Anh Quốc đã nhận được câu trả lời từ phía thương hiệu Thụy Điển. Đại diện hãng cho biết một số lượng khách hàng đã sử dụng quyền trả hàng cho hãng và họ không có vấn đề gì với vấn đề này. 

Volvo EX30 có thể về Việt Nam cuối năm bị lỗi phần mềm, hãng cho khách trả xe và hoàn lại tiền- Ảnh 3.

Volvo EX30 đã được chào hàng tại một số thị trường Đông Nam Á nhưng vẫn đang chờ ngày về Việt Nam. Ảnh: Linh Đan

Hãng cũng cho biết đang làm mọi thứ có thể để tiếp tục hỗ trợ người dùng đồng thời sửa lỗi gặp phải theo những phản hồi mà hãng nhận được.

Cuối cùng, Volvo cho biết nhìn chung khách hàng vẫn đón nhận EX30 rất tích cực với hơn 4.500 xe đã bàn giao tới người dùng Anh Quốc từ đầu 2024 tới nay.

Tại Đông Nam Á, Volvo EX30 đã mở bán tại một số quốc gia như Singapore hay Thái Lan từ đầu năm nay. Tuy nhiên, xe vẫn chưa được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này có thể sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay.