Audi A6 ở Việt Nam có thể được thay bằng bản thuần điện, tầm hoạt động 'khủng' hơn hẳn i5 và EQE sedan

Audi A6 e-tron, mẫu xe điện hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào năm 2025, được kỳ vọng sẽ vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như BMW i5 và Mercedes-Benz EQE Sedan về phạm vi di chuyển.
Audi A6 ở Việt Nam có thể được thay bằng bản thuần điện, tầm hoạt động 'khủng' hơn hẳn i5 và EQE sedan- Ảnh 1.

Audi A6 e-tron sẽ là xe chạy xa nhất "nhà"

Ở Việt Nam, Audi A6 được phân phối chính hãng với giá bán từ 2,08 tỷ đồng, đi cùng 2 tùy chọn động cơ hybrid nhẹ với máy xăng tăng áp kết hợp mô-tơ điện. Điều này dự kiến sẽ sớm thay đổi khi Audi quyết định điện hóa hoàn toàn A6 khi chuyển sang thế hệ mới.

Sử dụng chung nền tảng Premium Platform Electricr (PPE) với mẫu Q6 e-tron và Porsche Macan chạy điện, Audi A6 e-tron được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với BMW i5 và Mercedes-Benz EQE sedan. 

Audi A6 ở Việt Nam có thể được thay bằng bản thuần điện, tầm hoạt động 'khủng' hơn hẳn i5 và EQE sedan- Ảnh 2.

Hình ảnh Audi A6 e-tron dưới dạng concept, hứa hẹn dùng chung ngôn ngữ với Audi RS e-tron GT. Ảnh: Audi

Audi không đưa ra thông tin chi tiết chính xác, nhưng đã xác nhận với Drive rằng sẽ chỉ có hai kiểu thân xe được cung cấp - Avant wagon và Sportback - do phiên bản sedan của dòng xe này sẽ ngừng sản xuất.

Với kiểu dáng khí động học hiệu quả hơn, Audi A6 e-tron được kỳ vọng sẽ trở thành nhà vô địch mới về phạm vi hoạt động của Audi, vượt qua cả mức 641km của Q6 e-tron. Tuy nhiên, "xa hơn" cụ thể là bao nhiêu thì chưa được tiết lộ. Nhưng chỉ chừng này cũng đủ để khẳng định, A6 e-tron sẽ đánh bại các đối thủ về phạm vi hoạt động, bởi BMW i5 có thể chạy 582 km/sạc, trong khi Mercedes-Benz EQE sedan là khoảng 550 km/sạc.

Audi A6 ở Việt Nam có thể được thay bằng bản thuần điện, tầm hoạt động 'khủng' hơn hẳn i5 và EQE sedan- Ảnh 3.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý sẽ là phạm vi hoạt động? Ảnh: Audi

Chia sẻ với giới truyền thông tại Tây Ban Nha, ông Philippe Bornet - giám đốc sản phẩm Audi Q6 e-tron, đã xác nhận A6 e-tron sẽ có phạm vi hoạt động lớn hơn so với "người anh em" SUV của mình. "Điều đó còn phụ thuộc vào hình dạng, thiết kế và chiều cao gầm xe. Vì vậy, tôi có thể xác nhận điều các bạn đang mong đợi. Chúng tôi rất tự tin", ông Bornet cho biết.

Audi A6 sẽ chia sẻ pin với Q8?

Dự kiến được ra mắt vào cuối tháng này, Audi A6 e-tron thực tế đã xuất hiện dưới dạng concept vào năm 2022. Mẫu xe này cũng đánh dấu sự xuất hiện của nền tảng PPE với kiến trúc điện 800V đã mang đến khả năng sạc nhanh vượt trội đi cùng công nghệ pin cải tiến. 

Audi hiện chưa công bố chi tiết cụ thể về kích thước pin cho A6 e-tron. Song, nếu mượn trực tiếp từ Q6 e-tron, sẽ có hai tùy chọn pin: phiên bản tiêu chuẩn 83kWh và phiên bản 100kWh.

Audi A6 ở Việt Nam có thể được thay bằng bản thuần điện, tầm hoạt động 'khủng' hơn hẳn i5 và EQE sedan- Ảnh 4.

Có khả năng Audi A6 s-tron dùng chung pin với Q6 e-tron, nhưng nhờ thiết kế khí động học hơn nên phạm vi cũng được tăng cường. Ảnh: Audi

Để dễ hình dung, dòng xe Q6 e-tron bao gồm bốn biến thể với phạm vi hoạt động từ 598 km đến 641 km. Công suất cho dòng xe này bắt đầu từ 240 kW đối với Q6 e-tron performance, tăng lên 285 kW đối với Q6 e-tron quattro và hiện đạt mức cao nhất là 380 kW đối với SQ6 e-tron. Do đó, có thể kỳ vọng những con số tương tự cho A6 e-tron. Chi tiết về Q6 e-tron phiên bản tiêu chuẩn với pin 83kWh vẫn chưa được tiết lộ.

Bên cạnh kiểu dáng thân xe hiệu quả hơn, Audi A6 e-tron cũng sẽ được cung cấp gương chiếu hậu kỹ thuật số như Q8 e-tron, giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất khí động học. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về việc A6 e-tron sẽ được phân phối đến những thị trường nào.

Với việc A6 được "điện hóa", những người vẫn thích dùng động cơ đốt trong cũng không phải thất vọng bởi Audi vẫn sẽ còn các phiên bản sử dụng xăng thuần túy, nhưng sẽ chuyển sang tên gọi A7. Điều này bởi vì hãng xe Đức dành các số chẵn cho dòng xe điện của mình.